โจรบุกเดี่ยวชิงทอง โยนของกลาง ปืนบีบีกัน ถาดใส่ทอง เสื้อที่ใส่ก่อเหตุ ทิ้งข้างป่าริมถนนสุขุมวิท ห่างจากห้าง 1 กม.

จากเหตุการณ์คนร้ายควงปืนบุกเดี่ยว จี้ชิงทองร้านทองออโรร่า ในห้างเทสโก้ โลตัส พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กวาดทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวม 34 บาท มูลค่า 1 ล้านบาท แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา กำลังเร่งแกะรอยติดตามจับกุมตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ชุดสืบสวนภาค 2 ไล่ดูกล้องวงจรปิด พบว่าเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ โดยได้ขี่ขึ้นบนถนนสุขุมวิท แล้วมุ่งหน้าไปทาง อ.สัตหีบ ก่อนมาพบ รถจักรยานยนต์ของคนร้าย หายไปช่วงบริเวณ ปากซอยสุขุมวิท 85 ห่างจาก ห้างที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. เมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบ แล้วเดินเท้าเข้าไปในป่าข้างทาง โดยเดินเข้าไปในป่าประมาณ 5 เมตร จนพบหลักฐานสำคัญ

โดยตำรวจชุดสืบสวนภาค 2 ได้พบ ถาดใส่ทองสีแดง จำนวน 2 ถาด ปืนบีบีกัน 1 กระบอก ถุงกระสุนบีบีกัน 1 ถุง กระเป๋าสะพายสีน้ำตาล เสื้อคลุมแขนยาว 3 ตัว โดยเป็น เสื้อคลุมไนกี้สีดำ 1 ตัว ตัวเสื้อคลุมสีดำ 1 ตัว และ เสื้อคลุมสีดำ ที่คนร้ายใส่ก่อเหตุ 1 ตัว ลักษณะของทั้งหมด ถูกคนร้ายเหวี่ยงโยนไปทั่วบริเวณ สิ่งของแต่ละชิ้นถูกโยนทิ้งกระจัดกระจาย ระยะห่างกันประมาณ 2-3 เมตร จึงเก็บของกลางทั้งหมด ส่งให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 ชลบุรี ไปทำการตรวจหาลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย นอกจากนี้ยังพบร่องรอย ล้อรถจักรยานยนต์ ลักษณะถูกเข็น ออกทะลุไปในซอยข้างใกล้ๆกัน จนลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวได้ภาพวงจรปิด จากบ้านใกล้กับจุดที่คนร้ายโยนของกลางทิ้ง โดยพบว่า พฤติกรรมของคนร้าย ได้ขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาจอดในป่า นานเกือบ 3 นาที โดยภาพวงจรปิดเห็นเพียงไฟท้ายรถจักรยานยนต์ โดยสุนัขในบ้านได้ส่งเสียงเห่าตลอดเวลา จากนั้นแสงไฟก็หายไป โดยนายป็อป อายุ 31 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงที่เสียงสุนัขเห่า กำลังนั่งทำงานอยู่ในบ้าน แต่ไม่คิดเอะใจ เพราะสุนัขชอบเห่าเป็นประจำ เวลามีคนขับขี่รถผ่านหน้าบ้าน จนกระทั่งมาทราบข่าวว่าคนร้าย นำของกลางที่จี้ร้านทองมาโยนทิ้ง เมื่อเปิดกล้องวงจรก็พบพฤติกรรมของคนร้ายตามที่ปรากฎในภาพวงจรปิด.