ตร.พัทยา เชิญ 3 โจ๋ยกพวกตะลุมบอนหน้าคลับดัง ยันแค่มาเป็นเพื่อนมาเคลียร์ปัญหา ส่วนต้นเรื่องคือ นายเบิร์ด-นายตี๋ ขอมอบตัวในช่วงเย็น แต่สุดท้ายหายเงียบ

จากกรณีโจ๋พัทยาขนอาวุธมีด-ไม้ยกพวกกว่า 20 คน ไปตะลุมบอนล้างแค้นพนักงานการ์ดคลับอินเดียชื่อดัง กลางถนนคนเดิน วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา และพยายามใช้อาวุธปืนยิง แต่เกิดขัดลำกล้อง จึงใช้อาวุธปืนตบเข้าที่ใบหน้า โดยเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน สร้างความแตกตื่นให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันที่ 10 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ปป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้เชิญตัวนายก้อง พร้อมเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ โดย นายก้อง ให้การอ้างว่า ต้นเรื่องคือ นายเบิร์ด นายตี๋ ซึ่งเป็นบุคคลปรากฏในภาพคลิปวงจรปิดในคืนวันลอยกระทง ด้วยเหตุนี้ จึงมาเป็นเพื่อน นายเบิร์ด และนายตี๋ ได้ยกพวกมาสะสางเคลียร์ปัญหา แต่ไม่ลงตัว จึงเกิดเหตุการณ์ชุลมุนดังกล่าว โดยยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงมือทำร้ายในครั้งนี้

โดยหลังเกิดเหตุ มีรายงานด้วยว่า นายเบิร์ด และนายตี๋ บุคคลต้นเรื่อง ได้ติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจในช่วงเย็นนี้ แต่สุดท้ายผิดนัดหายการติดต่อ อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด เพื่อเร่งติดตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยเฉพาะ นายเบิร์ด กับนายตี๋ บุคคลต้นเรื่อง.