หนุ่มใหญ่สุดแสบ! ฉกเงินครึ่งแสน เปิดห้องเปย์กิ๊กสาว ตร.พัทยาตามจับยัดซังเต ไม่เลิกคิดชั่วแกล้งผูกคอ-นอนสลบ ทำปวดหัววุ่นทั้งโรงพัก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 พ.ย. ขณะที่ พ.ต.ต.กองพล เดชะคำภู สวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้รับแจ้งจากตำรวจประจำห้องควบคุมขัง ว่ามีผู้ต้องหาพยายามผูกคอตายหนีความผิด โดยต้องการเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน หลังรับแจ้งจึงประสานรถพยาบาลเมืองพัทยา และหน่วยกู้ภัยมูลนธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ร่วมกันเดินทางไปช่วยเหลือทันที

ที่เกิดเหตุ ภายในห้องควบคุมผู้ต้องขัง ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของโรงพัก พบร่าง นายสายัณต์ เต่าทอง อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ หรือรับของโจร ใช้เชือกผูกคอกับลูกกรงห้องขัง โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือไว้ได้ทันท่วงที โดยพบว่ามีอาการหมดสติ จนท.กู้ชีพ ทำการปั้มหัวใจยื้อชีวิต แต่จากการใช้เครื่องวัดค่าความดันและคลื่นการเต้นของหัวใจ พบว่าอาการนั้นเป็นปกติทุกอย่าง สร้างความสงสัยให้กับตำรวจ โดยเกรงว่า ผู้ต้องขังรายนี้จะคิดหลบหนี

ต่อมา จนท.กู้ภัย จึงใช้แอมโมเนียให้สูดดม ปรากฏว่า ผู้ต้องขัง กลับมีอาการสะดุ้งตอบจากความฉุนของแอมโมเนีย แต่ยังคงแกล้งสลบหมดติ ปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตื่นขึ้นมา ตำรวจจึงใส่กุญแจมือล็อคกับเปลพยาบาล ก่อนส่งนำตัวส่ง รพ.เมืองพัทยา โดยใช้ตำรวจสายตรวจ 4 นาย เข้าประกบตัวอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันการหลบหนี

สอบถามทราบว่า เมื่อวานนี้ 1 พ.ย. นายสายัณต์ ได้ไปก่อเหตุลักทรัพย์ เป็นกระเป๋าภายในมีเงินสดประมาณ 50,000 บาท แล้วหลบหนีไป หลังจากเจ้าทุกข์ เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ชุดสืบสวนได้ไปแกะรอยหาเบาะแสคนร้ายทันที โดยได้ไปดักรอจับที่บริเวณหน้าบ้านของแฟนสาวคนร้าย แต่ก็ไม่ปรากฏตัว กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ ได้รับข้อมูลจากเจ้าทุกข์ ว่าพบคนร้ายหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องพักรายวันแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา

ต่อมา จึงนำกำลังไปจับกุมได้พร้อมของกลางเงินสดที่เหลืออยู่ประมาณ 40,000 บาท หลังจากถูกจับกุม คนร้าย เปิดปากรับสารภาพว่า หลังขโมยเงินมาเสร็จ ได้นำเงินมาเปย์ให้กับกิ๊กสาว ก่อนเปิดห้องพักรายวันและชักชวนกันมาร่วมหลับนอน แต่ไม่รอดถูกตามจับได้ในที่สุด.