หนุ่มเยอรมันคลั่ง! เจอหมายจับเกิดบ้าพลัง จุดไฟเผาบ้านหนีปีนหลังคา ชูนิ้วกลาง ใส่จนท. ตร.วางแผนยิงยาสลบร็อตไวเลอร์ สุนัขเฝ้าบ้าน ก่อนใช้เมียเป็นตัวล่อ ได้จังหวะเข้าชาร์จจับตัวอย่างทุลักทุเล ชาวบ้านเผย สองสามี-ภรรยา ไม่เกรงกลัวกฏหมาย ปล่อยสุนัขไล่กัดยางรถยนต์ จนผวาไม่กล้าออกจากบ้าน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 7 พ.ย. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับการประสานขอกำลังเสริม จากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชลบุรี ว่ามีชาวต่างชาติหนีหมายจับมีอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดไม่ยอมให้จับกุม เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 56/6 ม.8 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังสายตรวจ ชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา รถดับเพลิง เดินทางไปสมทบ

ที่เกิดเหตุพบ นายโทมัส เวส อายุ 47 ปี สัญชาติเยอรมัน กำลังอยู่ในคลุ้มคลั่งอาละวาดอยู่ในบ้านพัก ส่งเสียงเอะอะโวยวายเสียงดัง ก่อนจุดไฟพยายามเผาบ้านตัวเอง และปีนป่ายหลบหนีขึ้นไปนั่งบนหลังคา พร้อมกับชูนิ้วกลางใส่เจ้าหน้าที่ ก่อนวิ่งไปที่ริมระเบียงบ้านชั้น 2 ของบ้านดึงสายไฟแรงสูงจนขาด ซึ่งภายในบ้านมีสุนัขพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ 2 ตัว และสุนัขสายพันธุ์นอกอีก 1 ตัว รวมทั้งหมด 3 ตัว ซึ่งมีอาการดุร้าย วิ่งวนเวียนอยู่ในบ้าน

ต่อมาตำรวจจึงประสานเมืองพัทยา ส่งจนท.มายิงยาสลบสุนัข ก่อนจับใส่กรงเหล็ก เพื่อความปลอดภัยในการทำงานของจนท. ขณะที่ นายโทมัส ก็ยังไม่หยุดอาละวาด ตำรวจจึงวางแผนให้ น.ส.จูเลีย โปเปียวบาม อายุ 35 ปี สัญชาติ เยอรมัน แฟนสาว ไปยืนเรียกนายโทมัส ที่ประตูรั้วหน้าบ้าน เมื่อนายโทมัส เดินออกมารับแฟนสาว ตำรวจจึงรีบเข้าชาร์จจับกุมตัวไว้ได้อย่างทุลักทุเล ก่อนรีบพาตัวไปยัง สภ.บางละมุง เพื่อสงบสติอารมณ์

พ.ต.อ.นาวิน ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นจาก มีชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เข้าร้องเรียนกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ชลบุรี ว่ามีสองสามีภรรยาชาวต่างชาติ ชอบสร้างเดือดร้อน โดยการปล่อยสุนัขออกมาวิ่งไล่กัดยางรถยนต์ชาวบ้าน และสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ต่อมา ตม.ชลบุรี จึงนำกำลังเดินทางมาตรวจสอบ ปรากฏว่า สองสามีภรรยาคู่นี้ เป็นบุคคลตามหมายจับ ในข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ระหว่างเข้าเจรจาเข้าจับกุมตัว นายโพมัส เริ่มมีอาการคลุ้มคลั่ง ประกอบกับอาการที่กำลังน้อยใจแฟนสาวอยู่ด้วย เลยเกิดการอาละวาดทำร้ายข้าวของทั่วบ้านไม่ยอมให้จับกุม ตำรวจเห็นท่าไม่ดี จึงควบคุมแฟนสาว ออกมาด้านนอก โดยตำรวจพยายามพูดเจรจาแต่ไม่เป็นผล และเหตุการณ์เริ่มบานปลายเหนือการควบคุม ตำรวจ สภ.บางละมุง เจ้าของพื้นที่จึงนำกำลังมาสนับสนุน ก่อนควบคุมสถานการณ์ไว้ได้สำเร็จ โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

ขณะที่ ชาวบ้าน ออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สองสามีภรรยาต่างชาติคู่นี้ มาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวมาปีกว่า มักมีพฤติกรรมปล่อยสุนัขที่มีนิสัยดุร้าย ออกมาไล่กัดยางรถยนต์ได้รับความเสียหายไปหลายคัน ทำเอาชาวบ้านละแวกดังกล่าวหวาดผวาไม่กล้าปล่อยลูกหลานออกจากบ้าน เพราะกลัวจะโดนสุนัขไล่กัด ทั้งนี้ ได้ไปแจ้งตำรวจมาจัดการแล้วหลายครั้ง แต่สองสามีภรรยาไม่มีความเกรงกลัว พร้อมกับบอกว่า ตำรวจไม่สามารถทำอะไรได้ พร้อมกับชูนิ้วกลางใส่จำนวนหลายครั้ง

เบื้องต้น ตำรวจจึงควบคุมตัว สองสามีภรรยา ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย ตามข้อหาของหมายจับศาลจังหวัดพัทยา พร้อมผลักดันออกนอกประเทศ ขณะที่ สุนัขทั้ง 3 ตัว อยู่ในการดูแลของจนท.เมืองพัทยา.