“บก.ตม.1 – บก.ตม.3 – ตม.จว.ปทุมธานี ร่วมจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ลงพื้นที่นำถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้าน จว.ปทุมธานี บรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม”

วันนี้ (21 ต.ค. 64) พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะโฆษก บก.ตม.1 สตม.และหัวหน้าคณะประชาสัมพันธ์ บก.ตม.1 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 20 ต.ค.64 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 และกองบังคับการตรวจคนเข้ามือง 3 (ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดปทุมธานี) นำโดย พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1 พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ รอง ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี นำข้าราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองในสังกัด จัดกิจกรรมร่วมกับภาคประชาชนจิตอาสาฯ ในพื้นที่ เพื่อมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 500 ชุด ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ของ จว.ปทุมธานี และพร้อมกันนี้ ตม.จว.ปทุมธานี ได้มอบสิ่งของใช้ที่จำเป็นแก่วัดโบสถ์เพื่อใช้ประโยชน์สาธารณะด้วยอีกส่วนหนึ่ง ณ วัดโบสถ์ (หลวงปู่เทียน) อ.เมือง จ.ปทุมธานี

พ.ต.อ.ภัคพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบาย ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองโดย พล.ต.ท. ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม.,พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ ที่ตระหนักถึงความสำคัญและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงได้มีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยออกดำเนินช่วยเหลือประชาชนทันที ทางกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ร่วมกับกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดปทุมธานี) ร่วมกันนำถุงยังชีพ ที่มีเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น จำนวน 500 ชุด ลงพื้นที่ใน จว.ปทุมธานี มอบให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนหลังจากเกิดภาวะน้ำท่วมขัง และในการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ต้องทำหน้าที่ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข ทุ่มเทเสียสละ ร่วมมือร่วมใจ เป็นที่พึ่งอยู่เคียงข้างประชาชน ทั้งนี้ได้มีการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง และจะดำเนินการต่อไปจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายลง ซึ่งเราเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ พร้อมที่จะช่วยเหลือดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ในทุกสถานการณ์ เราจะไม่ทอดทิ้งกัน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านสถานการณ์นี้ไปโดยเร็ว