เริ่มแล้ว! “ปั่น ชิล ชิล ชมวิว 4 เขา” ตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้พ้นโทษ ส่งคืนคนดีกลับสู่ภูมิลำเนา

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดโครงการปั่นจักรยาน “ปั่น ชิล ชิล ชมวิว 4 เขา” ส่งเสริมเรือนจำท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ระดมทุนสร้างอาชีพสำหรับผู้พ้นโทษ ส่งคืนคนดีกลับสู่ภูมิลำเนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (23 เม.ย.66) เวลา 06.00 น. นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มอบหมายให้ นายณรงค์ จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปั่นจักรยาน “ปั่น ชิล ชิล ชมวิว 4 เขา” ณ เรือนจำท่องเที่ยวเขาพริก & เขาเขื่อนลั่น เรือนจำกลางคลองไผ่ โดยได้รับเกียรติจาก นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานและให้สัญญาณการปล่อยตัว ณ เรือนจำท่องเที่ยวเขาพริก โดยมี นางสาวปรีย์ธิดา สมจิตร ผู้อำนวยการทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก นายเผด็จ หริ่งรอด ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ ในนามคณะอำนวยการโครงการฯ พร้อมด้วย นายสมยศ เอียการนา นายกเทศมนตรีตำบลคลองไผ่ ผู้บัญชาการเรือนจำ ผู้อำนวยการทัณฑสถาน หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ เทศบาลตำบลคลองไผ่ เทศบาลตำบลหนองน้ำใส องค์การบริหารส่วนตำบลคลองไผ่ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหญ้าขาว โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม “ปั่น ชิล ชิล ชมวิว 4 เขา” ในครั้งนี้อีกด้วย

โดยนางสาวปรีย์ธิดา สมจิตร ผู้อำนวยการทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก กล่าวว่า ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก ร่วมกับ เรือนจำกลางคลองไผ่ ภายใต้การดูแลของกรมราชทัณฑ์ จัดโครงการ “ปั่น ชิล ชิล ชมวิว 4 เขา” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมเรือนจำท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ให้ประชาชนได้ทราบและเพื่อเป็นการสนับสนุนกิจกรรมการออกกำลังกาย ซึ่งรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่าย จะเป็นทุนสบทบในการสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ต้องขังพ้นโทษ เป็นการคืนคนดีสู่สังคม อีกทั้งขอเชิญชวนประชาชนมาเที่ยวชมบรรยากาศ ถ่ายรูปเช็คอิน อุดหนุนผลิตภัณฑ์ อาหาร กาแฟ และเครื่องดื่ม เพื่อสร้างงาน สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพ มีรายได้พึ่งพาตนเองเลี้ยงครอบครัว ลดการกลับไปทำผิดซ้ำ ตามนโยบายคืนคนดีสู่สังคม

นางสาวปรีย์ธิดา กล่าวเสริมว่า “สำหรับการปั่นจักรยานในครั้งนี้ เป็นการปั่นการกุศล ชมวิว ทิวทัศน์อันสวยงามตลอดเส้นทาง โดยเรือนจำท่องเที่ยวเขาพริก ซึ่งเป็นจุดสตาร์ทหรือจุดออกตัว ก่อนที่จะปั่นตาม 2 เส้นทาง คือ ระยะ 15 กิโลเมตร และ 50 กิโลเมตร แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นพิเศษ VIP ระยะทางปั่น 15 กิโลเมตร และรุ่น TOURING ระยะทางปั่น 50 กิโลเมตร ซึ่งทั้ง 2 รุ่น จะแบ่งเป็น 4 ประเภท คือ ประเภททีม, ประเภทครอบครัว, ประเภทสูงอายุ และประเภทแฟนซี โดยเราจะมีหน้าที่คอยดูแลท่านตลอดเส้นทางปั่นจากเรือนจำท่องเที่ยวเขาพริก เขากระโดน เขาสะเดา ไปจนถึงเส้นชัย ณ เขาเขื่อนลั่น เรือนจำกลางคลองไผ่”

“ขอเชิญชวนประชาชนมาเที่ยวชมบรรยากาศ ถ่ายรูปเช็คอิน อุดหนุนผลิตภัณฑ์ อาหาร และเครื่องดื่ม เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างโอกาสให้ผู้ต้องขัง สามารถนำไปประกอบอาชีพ มีรายได้พึ่งพาตนเองเลี้ยงครอบครัว ลดการกลับไปทำผิดซ้ำ ตามนโยบายคืนคนดีสู่สังคมอีกด้วย” นางสาวปรีย์ธิดา กล่าว