กรณีภาพข่าวเรื่องพักธุรกิจชาวอินเดียร้องถูกเพื่อร่วมชาติโกงธุรกิจร่วม 200 ล้าน (ช่อง 7)

วันนี้เวลา 13.00 น.
พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ,พ.ต.ท.อรรถรส ครองราชย์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา
พ.ต.ท.เกริฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา, พ.ต.ท.กัลป์ กลิ่นศรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา ,พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา, พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท 4 บก.ทท.1 , พ.ต.ต.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี
และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม หารือเเนวทางในการเพิกถอนการอยู่ในราชอาณาจักรของกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่มีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนเเละก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่เป็นผลเสียกับเมืองพัทยา
เเละ กรณีเหตุที่ปรากฏเป็นข่าว

 สำหรับคดีดังกล่าว
  • ส่วนประเด็นที่ 1
    Mr.Prince และ Mr.Kaushik himanshu ผู้เสียหาย ไม่ได้เเจ้งความดำเนินคดีผ่าน พงส.สภ.เมืองพัทยา เเต่ให้ทนายความ ยื่นฟ้อง Mr.Naveen Arora ต่อศาลจังหวัดพัทยาเอง ในข้อหา “เเจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานฯ” ในกรณีที่ Mr.Naveen Arora ถอนชื่อพวกตน ออกจากบริษัทฯ เเละเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 200 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ในระหว่างการไต่สวนมูลฟ้อง
  • ส่วนประเด็นที่ 2
    ในส่วนของคดีทำร้ายร่างกาย
    ( คดีที่ 1 ) เหตุ เมื่อวันที่ 29 ม.ค.66 เวลาประมาณ 02.00 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพัทยา ได้รับเเจ้งเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างชาวอินเดีย ที่บริเวณ ปากซอย 16 ถ.วอร์คกิ้งสตรีท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า Mr.Prince เเละ Mr.Kaushik himanshu ได้เดินไปขวางหน้ารถของ Mr.Naveen Arora ที่กำลังขับผ่าน และทุบตีรถ จากนั้นกลุ่มลูกน้องของ Mr.Naveen ได้เดินเข้าไปผลัก Mr.Prince เเละ Mr.Kaushik ออกจากรถ เเละได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน เมื่อ จนท.สายตรวจ เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่ากลุ่มคู่กรณี ได้เเยกย้ายกันไปเเล้ว

–>สิ่งที่ พงส. ได้ดำเนินการเเล้ว เเละจะดำเนินการต่อไป ในคดีที่ 1 คือ
1.ได้เชิญตัว กลุ่มลูกน้องของ Mr.Naveen มาสอบสวนเเล้ว
2.นัดหมาย กลุ่มวิน จยย.ที่เห็นเหตุการณ์มาสอบสวน

………………………………..

(คดีที่ 2) เวลาประมาณ 04.00 น. ของวันเดียวกัน Mr.Prince เเละ Mr.Kaushik ได้เดินไปทานอาหารที่ร้าน ดูไบ วอร์คกิ้งสตรีท ระหว่างทานอาหาร ได้ไปมีปากเสียงกับชาวอินเดีย 3 คน ที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้านและได้ทะเลาะวิวาทกัน ต่อมา Mr.Prince เเละ Mr.Kaushik ได้เดินออกมาจากร้าน เเละพบกับ นายอาทิตย์ เชียวรักษา ซึ่งเป็นล่ามเเปลภาษาให้กับ Mr.Naveen ในคดีที่ฟ้องร้องกันอยู่ที่ศาล จากนั้น Mr.Prince เเละ Mr.Kaushik ได้มีปากเสียงกับนายอาทิตย์ เเละมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน โดยมูลเหตุของการทะเลาะวิวาท ทั้ง 2 เหตุการณ์นี้ เกี่ยวเนื่องกับคดีอาญาที่ฟ้องร้องกันอยู่ที่ศาล

  โดยภายหลังเกิดเหตุ  Mr.Prince เเละ Mr.Kaushik  ได้เข้ามาพบ พงส.เเต่ยังไม่ประสงค์เเจ้งความดำเนินคดี โดยจะขอไปปรึกษาทนายความก่อน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 66 Mr.Prince เเละ Mr.Kaushik  ได้มาเเจ้งความดำเนินคดีกับ นายอาทิตย์ เชียวรักษา กับพวก รวม 8 คน ที่ได้รุมทำร้ายร่างกายพวกตน

–> สิ่งที่ พงส. ได้ดำเนินการเเล้ว เเละจะดำเนินการต่อไป ในคดีที่ 2 คือ
1.ได้เชิญตัว นายอาทิตย์ เชียวรักษา มาสอบสวน เเล้ว
2.นัดหมาย พนักงานร้านอาหาร ดูไบ มาสอบสวน
*** โดยในวันนี้ จนท.ตร.สภ.เมืองพัทยา ได้หารือร่วมกับ จนท.ตม.ชลบุรี เเละ จนท.ตร.บก.ทท.1 เรื่องเเนวในการเพิกถอนการอยู่ในราชอาณาจักรของกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่มีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนเเละก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่เป็นผลเสียกับเมืองพัทยา ***