รวบแล้ว! มือยิงโจ๋ตะลุมบอน กระสุนพลาดโดนพวกเดียวกันเอง

จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นเขม่นกันในผับเมืองพัทยา โดยสาเหตุ เพียงแค่มองหน้า ก่อนจะนัดเคลียร์ปัญหาหลังผับปิด พอเผชิญหน้าต่างฝ่ายต่างไม่ยอม คุยกันไม่รู้เรื่อง เปิดศึกตะลุมบอน ใช้มีดฟัน ก่อนมีเสียงปืนดังสนั่นหลายนัด สุดท้ายมีคนเจ็บ 2 คน คือ นายต้นตระการ ผาสุข อายุ 22 ปี ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ศีรษะ มีบาดแผลฉกรรจ์ และถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่แขนขวา และนายดิศร โทขันธ์ อายุ 24 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่โค่นขาหนีบข้างขวา ทั้งคู่ถูกนำส่ง รพ.เมืองพัทยา ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ ( 1 ธ.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง จนไปได้กล้องวงจรปิดนาทีเหตุการณ์วัยรุ่นก่อเหตุเปิดศึกตะลุมบอน และนาทีมือปืนลั่นไก โดยกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังได้พูดคุยกับ คุณลุงป้อม นามสมมุติ อายุ 55 ปี อาชีพคนเก็บของเก่าย่านพัทยาใต้ และอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นวัยรุ่น 2 กลุ่ม จอดรถคุยกัน ก่อนจะเปิดศึกตะลุมบอนชกต่อย และมีดฟัน ก่อนจะมีเสียงปืนดัง 5 นัด จนชาวบ้านและนักท่องเที่ยวในละแวกใกล้ต่างพากันวิ่งหลบกระสุนกันอย่างอลหมาน พอสิ้นเสียงปืนก็พบว่ามีคนเจ็บ 2 คนนอนกองกับพื้นข้างเสาไฟ พร้อมกับมีเสียงคนตะโกน ด่าว่า “มึงยิงพวกเดียวกันทำไมว่ะ” จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นคนอื่นก็พากันแยกย้ายหลบหนีไป

ต่อมา ภายหลังเกิดเหตุ ไม่ทันข้ามวัน พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่หาข่าว และไล่ดูกล้องวงจรปิด จนรู้ตัวมือปืน และสามารถจับกุม นายวิรัตน เกชิต อายุ 25 ปี พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืน ขนาดจุด 32 มม. 1 กระบอก โดยเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงจริง โดยเป็นการมามอบตัว พร้อมอาวุธปืนของกลาง ตำรวจจึงทำการสอบปากคำ ก่อนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นาย วิรัตน เกชิต ให้การทั้งน้ำตาว่า ตนเองกับผู้บาดเจ็บเป็นเพื่อนรักกัน ก่อนเกิดเหตุเพื่อนมาเล่าให้ฟังว่ามีปัญหากันในสถานบันเทิง เรื่องไม่พอใจที่ไปมองหน้า จนเกิดการเขม่นกันในผับ ตนเองพยายามห้ามปราม พร้อมทั้งขอร้องให้เพื่อนกลับจากสถานบันเทิงดังกล่าว แล้วแยกย้ายกันกลับบ้าน แต่เหมือนฝ่ายคู่กรณีจะไม่ยอมจบ มีการติดต่อมาผ่านทางเฟซบุ๊ก ท้าทายออกมาเคลียร์ปัญหา โดยนัดหมายกันที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พอถึงเวลาตามนัดหมาย คู่อริที่มาด้วยกัน 4 คน ยังไม่ทันพูดคุย ก็ได้ปรี่เข้าทำร้าย เพื่อนทั้งต่อยและใช้อาวุธมีดฟัน ตนเห็นเพื่อนถูกฟันเข้าที่ศีรษะ จึงใช้อาวุธปืนยิงสวน แต่กลุ่มคู่กรณีกลับถืออาวุธมีดวิ่งมาทางตนเอง ตนเองจึงตัดสินใจยิงขู่ ด้วยการยิงกดลงพื้น ไม่ได้หวังจะเอาชีวิตแต่อย่างใด กระทั่งกลุ่มคู่กรณีวิ่งหนีไป ตนเองก็หลบหนีเช่นกัน มาทราบเรื่องอีกที่ว่ากระสุนที่ยิงไปนั้น พลาดไปถูกเพื่อนตนเองจนได้รับบาดเจ็บ ก็รู้สึกเสียใจมาก ก่อนจะตัดสินใจเข้ามอบตัวดังกล่าว

ด้านพ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวนั้นเกิดจากวัยรุ่นมีปัญหากันในสถานบันเทิง หลังสถานบันเทิงปิดแล้วได้ท้าทายกันผ่านทางเฟสบุ๊ค โดยนัดมาชกต่อยกันแต่บานปลายจนมีการใช้อาวุธมีดฟัน อีกฝ่ายจึงใช้อาวุธปืนยิง ซึ่งตอนนี้ได้ควบคุมตัวผู้ที่ใช้อาวุธปืนได้แล้ว ขณะฝ่ายคู่กรณีที่ใช้อาวุธมีดฟันตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีด้วยเช่นกัน.