บก.สส.ภ.2 ร่วม ป.ป.ส. ปฏิบัติการยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดแฮปปี้วอเตอร์ อายัดเงินในบัญชี 14 ล้าน บ้านหรู 2 หลัง รวมมูลค่ากว่า 50 ล้าน

วันที่ 16 ธ.ค.65 มีรายงานว่า พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 นำกำลังตำรวจ ภ.2 ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชลบุรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เข้าตรวจค้นจับกุมนายหยาง จือกัว สัญชาติจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.559/2565 ลงวันที่ 30 พ.ย.65

ในข้อหาสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดในข้อหาจำหน่ายโดยร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภทที่ 1 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเป็นการกระทำเพื่อการค้าและได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบ

และข้อหารับเงิน ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดจากผู้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อประโยชน์ หรือให้ความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือเพื่อมิให้ผู้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดถูกลงโทษ

โดยนายหยาง ได้นำเงินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาซื้อบ้านเลขที่ 222/112 หมู่บ้านบ้านสิริสา 16 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นบ้านหรูพร้อมที่ดินประมาณ 80 ตารางวา เปิดเป็นบริษัท ซี แอนด์ เอฟ 112 พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท

และบ้านเลขที่ 222/156 หมู่บ้านบ้านสิริสา 16 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นบ้านหรูพร้อมที่ดิน 98 ตารางวา เปิดเป็นบริษัท ลัคกี้ หยาง 2021 จำกัด มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท พร้อมแจ้งว่าประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์แต่ไม่พบการประกอบธุรกิจตามที่แจ้ง แต่มีการนำเงินไปลงทุนธุรกิจคาราโอเกะกับนายนิติพัฒน์ หรือเอี๋ยว โชคชัยธนพร เจ้าของโบนผับ พัทยา และคลับวัน พัทยา โดยจะรับนักท่องเที่ยวชาวจีนมาจัดปาร์ตี้ยาเสพติด และถูกจับกุมยาเสพติดแฮปปี้วอเตอร์ที่โบนผับ พัทยา เมื่อปี 63

ซึ่งจากการขยายผลอย่างต่อเนื่องพบว่านายหยาง เป็นนายทุนให้กับนายนิติพัฒน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี ก่อนต่อมาศาลพัทยาจะออกหมายจับดังกล่าว พร้อมทำการตรวจยึดและอายัดทรัพย์บ้านหรูทั้ง 2 หลัง และอายัดเงินในบัญชีจำนวน 2 บัญชี ยอดเงินรวมกว่า 14 ล้านบาท โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง คอมพิวเตอร์ 1 ชุด บุหรี่และสุราต่างประเทศ ไม่พบการเสียภาษี รวมมูลค่าทรัพย์สินที่อายัด 50 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นขยายผลพบว่านายหยาง ยังซื้อคอนโดมิเนียมไว้อีก 4 ห้อง มูลค่าอีก 25 ล้านบาท และรถยนต์อีก 2 คัน แต่ไม่พบตัวนายหยาง พบเพียง น.ส.ชาติรส หัสนัย อายุ 47 ปี รับเป็นผู้ดูแลบ้าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป