นักธุรกิจชาวไต้หวัน ทุ่มเงิน 360 ล้านบาท เปิดโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ส่งออกต่างประเทศกลุ่มอาเซียน

วันที่ 15 ธ.ค. ที่นิคมอุตสาหกรรมยามาโตะ จ.ชลบุรี ดร.ชาญชัย ศิริเกษมเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ พร้อมด้วย นายกมล เลิศประเสริฐเวช นายกเทศมนตรีตำบลหนองใหญ่ และนายจุน เจิ้นเฉิน อุปนายกสมาคมธุรกิจไทย-ไต้หวัน ได้ร่วมกันเดินทางแสดงยินดี และตัดริบบิ้น งานแกรนด์ โอเพนนิ่ง บริษัท ทีที แชมป์เปี้ยน (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีนายแอนดี้ เฉิน นักธุรกิจชาวไต้หวัน เป็นประธานบริษัท กล่าวให้การต้อนรับ ท่ามกลางลูกค้าและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายแอนดี้ เฉิน ประธานบริษัท ทีที แชมป์เปี้ยน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 และสิ่งที่คนเราต้องพกและใช้ติดตัวตลอดเวลาคือเราต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคระบาด โดย บริษัท ทีที แชมป์เปี้ยน เป็นโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย อยู่ที่ประเทศไต้หวัน จากการเจริญเติบโตของสินค้าที่ได้คุณภาพ และมาตรฐาน และได้เล็งเห็นว่าต้องขยายฐานการผลิต เพื่อจะให้สินค้าครอบคลุมไปยังพื้นที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศอาเซียน

ทั้งนี้ จึงได้ทำการขยายฐานการผลิต ออกมาประจำจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก และถือว่ายังเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าอีกด้วย รวมถึงศักยภาพด้านเศรษฐกิจที่เจริญเติบโตขึ้นทุกวัน จึงได้ทุ่มเงินจำนวนกว่า 360 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ 21 ไร่ ในนิคมอุสาหกรรมยามาโตะ ก่อสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย หลายรูปแบบ อาทิเช่น หน้ากากแบน หน้ากาก 3D 4D N95 รวมถึงชุด PPE ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย และวัสดุที่ได้รับมาตรฐาน โดยโรงงานแห่งนี้ สามารถผลิตสินค้าได้ 2-3 ล้านชิ้น ต่อวัน เพื่อส่งออกสินค้า เพื่อให้ครอบคลุมในประเทศกลุ่มอาเซียน ตามเป้าหมายของบริษัท

ภายหลังจากการตัดริบบิ้นพิธีเปิดงานดังกล่าว ทางคณะผู้บริหาร ได้พาลูกค้าและแขกผู้มีเกียรติ ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้กว่า 100 คน เดินสำรวจความมาตรฐานและคุณภาพของโรงงาน.