รรท.ผบก.จว.ชลบุรี นำกำลังตำรวจภาค 2 ลุยตรวจสถานบันเทิง หวังพัทยาปลอดยาเสพติด
เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 (รักษาการ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี) พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาคสอง เจ้าหน้าที่ตำรวจปปส.เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง กว่า 50 นาย ปล่อยแถวระดมกวาดล้างที่ลานหน้าสภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตามมาตรการสถานบริการและสถานประกอบการเมืองพัทยา ทั้ง ธุรกิจสีเทา ทุนจีน ยาเสพติด การให้เด็กอายุต่ำกว่า20 เข้าไปใช้บริการ รวมถึงเรื่องอาวุธปืน


โดยเจ้าหน้าที่แบ่งกำลังเป็นสองกลุ่มออกสุ่มตรวจตามเป้าหมาย กลุ่มเสี่ยง โดยชุดแรกนำกำลังไปตรวจสอบร้าน นิวซีซันชิล ตั้งอยู่ตรงแยกเพนียดช้าง ถนนพัทยาสายสาม ขณะที่มีกลุ่มชาวไทย และชาวต่างประเทศส่วนใหญ่เป็นสัญชาติจีน กำลังดื่มและนั่งคลอเคลียกับพีอาร์สาวสวยของร้าน เจ้าหน้าที่สั่งให้เปิดไฟปิดเพลง ทำการเข้าตรวจสอบใบอนุญาตเปิดสถานบริการ พร้อมทำตรวจสอบรถยนต์ของบุคคลต้องสงสัย ก่อนควบคุมต่างชาติที่ไม่มีเอกสารมาแสดงไปตรวจสอบ


ส่วนร้านที่สองชื่อร้านคลับ แพนด้า ตั้งอยู่ภายในถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พบนักเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศกว่า 200 คน กำลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เต้นตามจังหวะดนตรีอย่างเมามันส์ จึงสั่งให้ปิดเพลง เปิดไฟ ก่อนแยกนักเที่ยวผู้ชาย ผู้หญิงออกจากกัน แล้วตรวจเอกสารแสดงตัวบุคคลทั้งบัตรประชาชน และพาสสอร์ตของชาวต่างชาติ พร้อมทั้งตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งพบว่ามีปัสสาวะสีม่วงเพียง 4 คนเท่านั้น
เบื้องต้นได้ควบคุมตัว บุคคลรับเป็นผู้ดูแลร้านทั้ง นิว ซีซันชิล และ คลับแพนด้า ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนผู้ที่มีปัสสาวะสีม่วง ราย 3 หญิงไทย 2 ราย ต่างชาติ 1 รายได้ควบคุมตัวส่งตรวจแยกสารเสพติดในร่างกายอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป