วันพฤหัสที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๕๖๕
กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.,พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท.,

โดย พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.๑,
ว่าที่ พ.ต.อ.สรวิศ เสมอใจ ผกก.๔ บก.สอท.๑
พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๔ บก.สอท.
ได้ร่วมกันจับกุมตัว นางสาววิภาดา คันศิลป์ อายุ ๓๗ ปี
ที่อยู่บ้านเลขที่ ๑๑๔ หมู่ ๓ ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จว.กาฬสินธุ์
โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงประชาชน , โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน”
พฤติการณ์ในการกระทำความผิดของผู้ต้องหา
ผู้ต้องหามีการโพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค ว่ามีสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาฉบับละ ๘๕ บาทโดยชักชวนลงทุนสลากในงวดถัดไป ซึ่งผู้เสียหายต้องมีการวางเงินล่วงหน้าเต็มจำนวนราคาสลากในการจองสลาก โดยเริ่มมีการชักชวนลงทุนตั้งแต่ เดือนกรกฎาคม ๒๕๖๔ ถึง เดือนธันวาคม ๒๕๖๔ มูลค่าความเสียหายรวม ประมาณ หนึ่งร้อยกว่าล้านบาท จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่า ต้องทำตัวหรูขับรถราคาแพง พักคอนโดหรู กินอาหารราคาแพงถ่ายลงเฟส เพื่อให้คนหลงเชื่อว่าตัวเองมีฐานะ ผู้ต้องหายังให้การว่ายังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากที่ยังไม่แจ้งความ เนื่องจากตนยังผ่อนจ่ายบ้างเป็นตามจำนวนเงินที่ตนเองมี ผู้เสียหายจะมีในกลุ่มเพื่อน หรือคนรู้จัก หรือประชาชนทั่วไปที่หลงเชื่อ
สถานที่จับกุม บริเวณ ที ยู บี แมนชั่น ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี โดย พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.๑, และ พ.ต.อ.สรวิศ เสมอใจ ผกก.4 สอท.1 พร้อมทีมงาน กก.4 สอท.1 ได้เข้าตรวจสอบที่ห้องเช่าดังกล่าวไม่พบสิ่งของมีค่า แต่อย่างใด คาดว่าผู้ต้องหาน่าจะมีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินไปที่อื่น หรือถ้าใครมีเบาะแสช่วยแจ้งมาที่ สอท.1 ได้