วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ.2565 เวลาประมาณ 09.00 น.

?สถานที่ตรวจค้น
ห้อง 36/199 คอนโดศุภาลัย เวลลิงตัน แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ตามหมายค้นศาลอาญาที่ ค.1047/2565 ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2565

?ภายใต้การอำนวยการของ
พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.ฐายุฏฐ์ จันทร์ถาวร, พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ, พล.ต.ต.นิเวศน์ อาภาวศิน รอง ผบช.สอท.

?พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.1

?ผู้ต้องหา MS.LI ZHANG อายุ 40 ปี สัญชาติจีน หมายเลขพาสปอร์ต EH4383099

?พฤติการณ์ กล่าวคือ
ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.1 ได้ทำการสืบสวนติดตามกลุ่มผู้ต้องหาในขบวนการหลอก ลงทุนซื้อ-ขาย เงินสกุลดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชั่นเทรดปลอม (BitMEX ) ได้รับความเสียหาย จำนวน 23 ล้านบาท จากการสืบสวนเส้นทางการเงิน ของกลุ่มคนร้าย พบว่ามีการนำเงินที่ได้จากการกระทำความผิด แปรสภาพ โดยนำเงินสด ไปทำซื้อ เหรียญคริปโตเคอเรนซี ( USDT ) บนกระดานซื้อ-ขาย สินทรัพย์ดิจิทัล ของต่างประเทศ และนำเหรียญคริปโตเคอเรนซี ( USDT ) ที่ได้มานั้น วนกลับมาขายให้กับลูกค้า นอกกระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อให้ยากต่อการสืบสวนติดตาม
จากการสืบสวนเส้นทางการเงินของ นางสาว ลี จาง ( MS.LI ZHANG ) อายุ 40 ปี สัญชาติจีน พบความเชื่อมโยงเกี่ยวกับธุรกิจขายเหรียญคริปโตเคอเรนซี ( USDT ) ที่ต้องสงสัยเกี่ยวกับการฟอกเงินให้กลุ่มคนร้ายในคดีดังกล่าว
กระทั่งเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท. 1 พร้อมเจ้าหน้าที่ บก.สส.สตม. , บก.ตม.1 ตำรวจจึงได้ นำหมายค้นศาลอาญาที่ ค.1047/2565 ลงวันที่ 27 ต.ค. 2565 เข้าทำการตรวจค้นห้องพัก เลขที่ 36/199 คอนโด ศุภาลัย เวลลิงตัน 2 ถนนเทียมร่วมมิตร แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
จาการตรวจค้นพบนางสาว ลี จาง ( MS.LI ZHANG ) อายุ 40 ปี สัญชาติจีน พักอาศัยอยู่ที่ห้องพักดังกล่าว
จาการตรวจค้น พบเครื่องคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค จำนวน 1 เครื่อง , สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 9 เล่ม , โทรศัพท์มือถือ จำนวน
5 เครื่อง และหนังสือเดินทางสัญชาติจีนของบุคคลอื่น จำนวน 30 เล่ม โดยนางสาว ลี จาง ให้การว่า ตนเองเข้ามาในประเทศไทย โดยขอวีซ่า ติดตามครอบครัว และได้รับจ้างจากคนจีนที่อยู่ในประเทศไทย ให้ดำเนินการเรื่องขอต่อวีซ่า และมีรายได้จากซื้อ-ตั๋ว เครื่องบินให้กับคนจีน ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย
โดยพบว่าพฤติการณ์ของ นางสาว ลี จาง เข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว ในความผิดฐาน เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึด หนังสือเดินทาง จำนวน 30 เล่ม พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
และ จากตรวจสอบบัญชีธนาคารของ นางสาว ลี จาง 5 เดือนย้อนหลัง พบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 125 ล้านบาท ซึ่งไม่สอดคล้องกับรายได้ จากการรับต่อวีซ่า และรับจ้าง ซื้อ ตั๋วเครื่องบิน ให้กับลูกค้าชาวจีน เมื่อตรวจสอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ของนางสาว ลี จาง พบว่ามีเหรียญคริปโตเคอเรนซี USDT ผ่านเข้า-ออก กระเป๋าเงินดิจิทัลของนางสาว ลี จาง เป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่จัดเจนถึงแหล่งที่มา เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการอายัดบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้อง พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อดำเนินคดีเกี่ยวกับการฟอกเงินต่อไป