วันศุกร์ ที่ 26 ส.ค. 65) เวลา 10.00 น.

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์
ผบช.ภ.7

พร้อมด้วย
พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย
ผบก.ภ.จว.ราชบุรี
พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ
ผบก.ศฝร.ภ.7
พ.ต.อ.สุพมาส บัวลาด
รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี
พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน
รอง ผบก.สส.ภ.7
พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์
นวท.(สบ.5) ศพฐ.7
พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ
ผกก.สภ.บ้านโป่ง
พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ
ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.7
พ.ต.อ.โชติช่วง ภาณุฑัต
ผกก.สส.ภ.จว.ราชบุรี
พ.ต.อ.เชิดพงศ์ ชูกลิ่น
นวท.(สบ ๔) พฐ.จว.ราชบุรี
พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 1 ราย ได้แก่
1 นายชัยณรงค์ ชูเลิศ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ.220/2565 ลงวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ข้อหา “ชิงทรัพย์ผู้อื่น โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

พร้อมด้วยของกลางในคดี ได้แก่
1 รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110i สีขาวดำ ทะเบียน 1กช 558 กาญจนบุรี
2 สร้อยคอทองคำ จำนวน 6 เส้น
3 เสื้อยืดสีดำ
4 การเกงยีนส์
5 โทรศัพท์มือถือ

วัน เวลา สถานที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 เวลา 18.44 น. ที่ ห้างเพชรทองออโรร่า ตั้งอยู่ภายในห้างบิ๊กชี สาขาบ้านโป่ง หมู่ที่ ๕ ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จว.ราชบุรี

พฤติการณ์แห่งคดี
เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.ประสิทธิ์ ชนประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง ได้รับแจ้งเหตุ ชิงทรัพย์ ที่ ห้างเพชรทองออโรร่า ตั้งอยู่ภายในห้างบิ๊กชี สาขาบ้านโป่ง หมู่ที่ ๕ ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จว.ราชบุรี จึงได้ไปที่เกิดเหตุ พนักงานร้านทองได้ให้ข้อมูลว่า มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน เข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ ที่ ได้ทองรูปพรรณ น้ำหนักเส้นละ 2 บาท จำนวน 9 เส้น รวม 18 บาท มูลค่าประมาณ 540,000 บาท เสร็จแล้วก็หลบหนี
ภายหลังเกิดเหตุ จากการบูรณาการของเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.สส.ภ.7, กก.สส.ภ.จว.ราชบุรี และสภ.บ้านโป่ง ได้เข้าสืบสวนติดตามในคดี จนทราบตัวผู้กระทำความผิด จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลออกหมายจับ นายชัยณรงค์ ชูเลิศ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/1 ม.15 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จว.ราชบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ220/2565 ลง 22 สิงหาคม 2565 ในข้อหา ““ชิงทรัพย์ผู้อื่น โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร””
ต่อมาวันที่ 24 สิงหาคม 2565 สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ที่ ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง จว.กาญจนบุรี จึงนำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุด ตามคติที่ว่า”คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์”

ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชน