พนักงานนิติบุคคลคอนโดฯ พาราไดซ์ พาร์ค จอมเทียน เรสซิเด้นซ์ พร้อมลูกบ้านชาวต่างชาติหวั่นไม่ปลอดภัย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ถูกบริษัทเอาท์ซอร์ซที่จ้างให้มาบริหารจัดการพื้นที่คอนโดฯ นำชายฉกรรจ์นับ 10 คนมาข่มขู่ พร้อมกักขังหน่วงเหนี่ยวกดดันให้ลาออก หวังความเป็นธรรมปรากฏ

มีรายงานว่า น.ส.วาน สุดางาม อายุ 42 ปี พร้อมด้วย Mr.Martin Leander Petersen อายุ 60 ปี นักธุรกิจชาวเดนมาร์ก ซึ่งทั้งสองเป็นคณะกรรมการนิติบุคคลอาคารชุด พาราไดซ์ พาร์ค จอมเทียน เรสซิเด้นซ์ ได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับ ร.ต.ท.ณัชพล แสงสี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังเกิดความหวั่นวิตกว่าจะไม่ปลอดภัยและเกิดอันตรายกรณมีข้อพิพาทกับบริษัทตัวแทนที่ได้จ้างวานมาให้บริการจัดการงานนิติบุคคลของอาคารชุด

โดย น.ส.วาน เล่าว่า ทางคณะกรรมการบริหารนิติบุคคลอาคารชุด พาราไดซ์ พาร์ค จอมเทียน เรสซิเด้นซ์ ได้ทำการว่าจ้างบริษัท พีค ฟาซิลิตี้ส์ แมเนจเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนท์ จำกัด ให้มาบริหารงานนิติบุคคลอาคารชุด โดยจะมีพนักงานของนิติบุคคลรวม 3 คน ปฏิบัติควบคู่กับทีมงานของบริษัทดังกล่าว แต่ปรากฏว่าที่ผ่านมาตัวแทนบริษัทได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุมเพียง 2-3 ครั้งเท่านั้น มิหนำซ้ำยังนำคนจากบริษัทตนเข้ามาเรียนงานกับทางนิติบุคคลฯ อย่างต่อเนื่องซึ่งไม่ตรงต่อวัตถุประสงค์ในการจัดจ้าง

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการนิติบุคคลได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการในวันที่ 27 มกราคม 2565 และเห็นว่าการทำงานไม่เป็นไปตามเป้าหมายจึงได้ยกเลิกสัญญาจ้างต่อบริษัทดังกล่าวเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 ต่อมาในวันที่ 29 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ทางบริษัทจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ของตนเข้ามายึดพื้นที่สำนักงาน พร้อมทั้งควบคุมระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ โดยกระทำการเปลี่ยนรหัสผ่านคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ และยังทำการเปลี่ยนลูกบิดประตูสำนักงานนิติบุคคล ฯ พร้อมทั้งนำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายนอกมาเฝ้าประตูสำนักงานนิติบุคคล ฯ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยพลการ พร้อมทั้งกล่าวอ้างต่อลูกบ้านว่าพนักงานนิติบุคคลและคณะกรรมการมีการกระทำผิด จะดำเนินการตรวจสอบระบบการเงิน ฯลฯ พร้อมนำตัวพนักงานนิติบุคคลไปกักขังไว้ที่ห้องประชุมอาคาร 2 และออกคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 30 วัน โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้าใดๆ ทำให้กลุ่มลูกบ้านชาวต่างชาติเกิดความไม่สบายใจ วิตกกังวล ต่อการกระทำ ของทางบริษัท บริหารดังกล่าว จึงพากันมาร้องเรียนและสอบถามถึงเหตุผลที่เปลี่ยนแปลงพนักงานนิติบุคคลทั้ง 3 คน กันเป็นจำนวนมาก ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.00 น.

ต่อมาในเวลา 17.00 น. ในวันเดียวกันนั้นทางบริษัทบริหารได้เข้ามาพร้อมชายฉกรรจ์แปลกหน้ากว่า 10 คน เข้ามาตรึงพื้นที่นิติบุคคล ฯ ซึ่งมองว่าเป็นพฤติกรรมข่มขู่และรู้สึกไม่ปลอดภัยต่อชีวิต และ ทรัพย์สิน ต่อเจ้าของร่วม และ ผู้พักอาศัย จึงอยากขอความเป็นธรรมต่อสังคมหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือพวกตนเองที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งที่ปฏิบัติงานตามหน้าที่ ด้วยความวิตกว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินเพราะต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความหวาดกลัว จึงเดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานดังกล่าวด้วยเช่นกัน