รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและคณะร่วมกันเยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียง
วันพุธที่ 12 มกราคม 2565 (เวลา 17.00 น.) พ.ต.ต.หญิง สุชญา เกิดชนะ เป็นตัวแทน พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.รัตน์เกล้า อาณานุการ ผู้กำกับการสถานีตรวจนครบาลบุปผาราม(ผกก.สน.บุปผาราม) คุณณรงค์ อรพินทร์ (ประธาน กต.ตร.สน.บุปผาราม) คุณกฤษฏา ลิมปนะถาวร (ที่ปรึกษาประธาน กต.ตร.สน.ท่าข้าม) คุณวิชัย โตวิทิตวงศ์( รองประธาน กต.ตร.สน.ท่าข้าม)คุณเจริญศักดิ์ จิรธัญญ์วรภัทร(นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพประเทศไทย)ร่วมกันออกเยี่ยมเยี่ยนผู้ป่วยติดเตียงและยังได้มอบสิ่งของที่จำเป็นเช่น ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ,ข้าวสารพร้อมเงินช่วยเหลือเพื่อใช้ในการรักษาและพยาบาลผู้ป่วย โดยผู้ป่วยติดเตียงถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ได้ร้องไห้แสดงความดีใจที่มีผู้มีเมตตาเข้ามาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้
โดยวันนี้ได้เดินทางมายังบ้าน เลขที่ 125 ถนนพญาไม้โดยมีผู้ป่วยชื่อนายสมกมล บุญพงพงษ์ อายุ 67 ปี ป่วยมานานกว่า 4 ปี มีเพียง น.ส.อัญชลี วิจิตรธวัชชัย ภรรยาที่คอยดูแลและยังต้องคอยทำงานหาเงินมาเลี้ยงสามีและลูกหลานซึ่งอยู่กันในบ้านอีกจำนวน 5 คนโดยได้รับความยากลำบากในดำรงชีวิตเป็นอย่ายิ่ง โดยน.ส.อัญชลี วิจตรธวัชชัย ได้ร้องขอความช่วยเหลือมายังสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพประเทศไทย โดยคุณเจริญศักดิ์ จิรธัญญ์วรภัทร นายกสมาคม ประสานขอความช่วยเหลือมายัง พ.ต.อ.รัตน์เกล้า อาณานุการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบุปผาราม
พ.ต.อ.รัตน์เกล้า อาณานุการ กล่าวว่าวันนี้เราได้มาร่วมกันทำกิจกรรมเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและได้ร่วมกับภาคเอกชนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงในยามที่เราคนไทยนั้นเดือดร้อนก็ยังมีคนไทยอีกส่วนนึงที่แบ่งปันน้ำใจและช่วยเหลือกันในยามที่ประเทศชาติของเราเกิดสภาวะโรคโควิด-19ก็ยังมีคนไทยที่ค่อยช่วยเหลือกันและคอยเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ครอบครัวที่ไม่สามารถประกอบอาชืพได้อย่างเต็มที่ในวันนี้จึงขอเป็นผู้ประสานขอวามช่วยเหลือจากพล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผบช.น.และคณะ กต.ตร.มาทำกิจกรรมช่วยผู้ป่วยติดเตียงในครั้งนี้