ตร.บางละมุง ถือหมายศาล รวบผู้ต้องหารายสำคัญ ปปส.ภาค6 หลังมีส่วนพัวพันคดีปาร์ตี้วันเกิดลูกชายนายกอบต.แห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุตรดิตถ์

วันที่ 22 ก.ย. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง ได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าทึ่ ปปส.ภาค 6 ว่ามีผู้ต้องหารายสำคัญคดียาเสพติด หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.บางละมุง จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สมพร สุ่มมาตย์ สว.สส. ร.ต.อ.สมาน บุญแก้ว รอง สว.สส. นำกำลังชุดสืบสวน ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวทันที

จากการสืบสวน ทราบว่า นายกฤษดา หรือต้อม อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้ต้องหารายสำคัญที่ เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค6 ต้องการตัว พักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง ใกล้เคียงสถานบันเทิงชื่อดัง ย่านถนนพัทยาสายสาม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายกฤษดา หรือต้อม อยู่บริเวณดังกล่าว จึงแสดงป็นตำรวจ พร้อมทั้งแสดงหมายจับ

ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ จ.303/2566 ลงวันที่ 8 ก.ย.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ชนิด “Happy Water” ในลักษณะเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดร้ายแรง และได้มีการกระทำความผิดเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน”

ต่อมา ชุดสืบสวน สภ.บางละมุง จึงประสาน เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค6 และตำรวจจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมเดินทางมาสอบสวน นายกฤษดา หรือต้อม เพื่อขยายผลเครือข่าย พร้อมทั้งรับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้น นายกฤษดา หรือต้อม ให้การอ้างว่า มีบุคคลที่นับถือกันวานใช้ให้ไปส่งกล่องพัสดุ โดยไม่รู้ว่าด้านในเป็นยาเสพติด

ขณะที่การสืบสวน ของเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค6 ทราบว่า เมื่อคืนวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่าน ตำรวจอุตรดิตถ์ ได้บูรณาการกำลังร่วมกับ ปปส.ภาค6 บุกไปทลายปาร์ตี้วันเกิดลูกชายนายกอบต.แห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยจับกุมวัยรุ่นชายหญิง 38 คน ของกลางยาอี-เค-แฮปปี้วอเตอร์ ทิ้งเกลื่อน รวมถึงอาวุธปืน 1 กระบอก และจากการสืบสวนและหลักฐาน ทราบว่ายาเสพติดที่ตรวจพบถูกส่งต่อมาจากนายกฤษดา หรือต้อม อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะเร่งสอบสวน และขยายผลต่อไป.