ชุมชนเล็กๆเปี่ยมล้นมิตรภาพ รักความสามัคคี ร่วมสืบสาน ”งานบุญกองข้าวห้วยชุมพร” รดน้ำ-ขอพร -มอบสิ่งของผู้สูงอายุ

ชลบุรี-วันที่ 23 เมษายน ที่ศาลาเอนกประสงค์ โรงเรียนบ้านห้วยชุมพร หมู่ที่ 9 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี นายโสภณ ศิริพรสุข อดีตรองนายกอบต.คลองกิ่ว นายชูศักดิ์ พรนิมิตทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9
และนายสมชาย จรรยา อดีตที่ปรึกษาผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสมชาย เฉลิมโชค สมาชิกสภาอบต.คลองกิ่ว พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่และระแวกใกล้เคียง ได้ร่วมกันสืบสานประเพณี ทำบุญกองข้าวขึ้น โดยนำสำรับข้าวปลาอาหาร ทั้งคาวหวาน มาทำบุญเลี้ยงพระเพลขึ้น รวมทั้งยังนำอาหาร ขนม ไอศกรีม ผลไม้ มาแบ่งปันให้คนในชุมชนที่มาร่วมงาน ได้รับประทานกันอย่างอิ่มหนำสำราญ

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังจัดให้มีพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ และมอบสิ่งของถุงยังชีพแก่ผู้สูงอายุ รวมทั้งจัดให้มีการแข่งขันฟุตบอล และการละเล่นกีฬาพื้นบ้าน สร้างความรักความสามัคคีให้ชาวบ้านในชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดทำบุญกองข้าวครั้งนี้ เพื่อทำให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า ทุกเพศทุกวัย มีโอกาสพบกัน มาทานอาหารร่วมกัน โดยทุกครอบครัวจะนำอาหารมาแลกเปลี่ยนอาหารกันทาน มีการทักทาย หยอกล้อกัน ทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

โดยบรรยากาศในวันนี้ ชาวบ้านต่างนัดกันสวมเสื้อลายดอก มาเล่นน้ำ ร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนุกสร้างสีสันส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์