โจรลักจยย. จนมุมกล้องวงจรปิด หลังสืบบางรัก แกะรอยตามล่ารวบตัวได้ทันควัน พบประวัติแสบต้องคดีแหกห้องขัง ลักทรัพย์ ค้ายาเสพติด

วันที่ 6 เมษายน พ.ต.ท.เกียรติภูมิ ทินาโชติ รองผกก.สส.สน.บางรัก พ.ต.ต.อนันต์ จันทร์ศรี พ.ต.ต.สมถวิล ไสลจักร์ สว.สส. พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน แถลงผลการจับกุม นายณเร หรือบังซัน ทองขาว อายุ 31 ปี ที่อยู่ 471 หมู่ 2 ต. เกาะจันทร์ อ. เกาะจันทร์ จ. ชลบุรี และนายนวุฒิ แจ่มศรี อายุ 42 ปี ที่อยู่ 119 / 1 หมู่ 1 ต. บางมัญ อ. เมืองสิงห์บุรี จ. สิงห์บุรี พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Stallions loon รุ่น centaur สีบรอนเทา ทะเบียน 5กญ 4505 กทม. จับตัวได้ที่โรงแรมเทียนทองห้องที่ 247 เลขที่ 25 ซอยรองเมือง ถนนรองเมือง แขวง รองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพ

ทั้งนี้สืบเนื่อง จากนายสราวุธ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 24 ซอยเจริญกรุง 67 ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ได้จอดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Stallions loon รุ่น centaur ทะเบียน 5กญ 4505 กทม. ไว้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 672 / 6 ซอยเจริญกรุง แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพ ตั้งแต่เวลา18:00 น. ของวันที่ 4 เม.ย.66 ถึง เวลา08.00 น. ของวันที่ 5 เม.ย.66 หลังจากกลับมาที่จอดรถ ไม่พบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จึงได้สอบถาม ไม่มีผู้ใดพบเห็น จึงได้เข้ามาแจ้งความให้ตำรวจช่วยติดตาม

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังพ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสนา ผกก.สน.บางรัก รับทราบจึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามหารถที่แจ้งหายให้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปสร้างปัญหา และก่อความเดือดร้อนกับประชาชนอีก

โดยฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก ได้แกะรอยกล้องวงจรปิด ตามโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , กล้อง กทม. , กล้องจากเอกชน ห้างร้าน และกล้องจากที่พักอาศัยของประชาชนในพื้นที่ จนนำมาสู่การติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่มาก่อเหตุในพื้นที่ สน.บางรัก ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

สำหรับนายณเร หรือบังซัน มีประวัติต้องคดี ปี 57 คดียาเสพติด พื้นที่ สภ.ปากน้ำประแสร์ จว.ระยอง ปี 61 คดียาเสพติด พื้นที่ สภ.ศรีมหาโพธิ จว.ปราจีนบุรี ปี 62 ตัวการข้อหาหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขัง พื้นที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี ปี 63 ต้องคดีการพนัน พื้นที่ สน.ปทุมวัน ปี 63 ตัวการข้อหาบุกรุกในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.พญาไท ปี 66 ต้องคดีลักทรัพย์ พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และในปีเดียวกัน ต้องคดีร่วมกันลักทรัพย์ (รถ จยย.) ในเวลากลางคืนฯ พื้นที่ สน.บางรัก

พ.ต.อ.วัชรวีร์ ฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่ใช้รถจักรยานยนต์ หลังจากจอดรถควรล็อกคอรถ กดปุ่มปิดเบ้ากุญแจถ้าเป็นรถรุ่นที่มีเซฟ และมีอุปกรณ์เสริมสำหรับล็อคล้อ เช่น มีโซ่คล้องล็อกล้อ เพื่อมิให้ตกเป็นเหยื่อหรือเป้าหมายของคนร้าย และลดโอกาสในการก่อเหตุของกลุ่มมิจฉาชีพ ภัยสังคม ที่มักจะเลือกลักทรัพย์ กลุ่มรถจักรยานยนต์ที่เป็นความต้องการของตลาด และมีการระวังป้องกันต่ำ
///