ชลบุรี-รอง ผบช.ภ.2 เรียก 5 โรงพักเมืองท่องเที่ยวชลบุรี วางแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ ย้ำผู้ประกอบการสถานบันเทิงต้องปิดตี 2 ตามกฎหมายกำหนด

วันที่ 16 ก.พ.66 พล.ต.ท.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 เป็นประธานการประชุมแนวทางปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจในจังหวัดชลบุรี โดยมี รอง ผกก.และ สว. ประจำสถานีตำรวจในชลบุรี รวม 5 สถานี เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย สภ.หนองปรือ สภ.เมืองพัทยา สภ.นาจอมเทียน สภ.ศรีราชา และ สภ.ห้วยใหญ่

พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและจับกุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่คล้ายกับสถานบริการ ซึ่งเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ปล่อยปละให้มีเยาวชนเข้าไปใช้บริการ และมียาเสพติด จึงได้มาควบคุมดูแลและวางมาตรการในการกำกับดูแลอย่างเข้มงวด

โดยตั้งแต่เวลา 02.00 น.เป็นต้นไปของทุกคืน จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับหน่วยงานข้างเคียงในการออกตรวจ ไม่ให้มีการเบิดเกินเวลา รวมทั้งไม่ให้มีเยาวชนมามั่วสุมและไม่ให้มียาเสพติดอย่างเด็ดขาด พร้อมกำชับให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในทุกมุมเมือง รวมทั้งมีชุดเคลื่อนที่เร็วที่เป็นสายตรวจปฏิบัติการออกตรวจสอบเพื่อให้เกิดความเข้มข้นและรัดกุมมากขึ้น