นักท่องเที่ยวคึกคักท่าเรือพัทยา รองอธิบดีเจ้าท่าเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ 66

ชลบุรี-รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดโครงการเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 ที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (บาลีฮาย) นักท่องเที่ยวคึกคัก

วันที่ 29 ธ.ค.65 ที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (บาลีฮาย) จ.ชลบุรี นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 โดยมี นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เข้าร่วมพิธี

สืบเนื่องจากระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4มกราคม 2566 เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 ซึ่งมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน อีกทั้ง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้คลี่คลายลง จึงคาดว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาตามแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำและชายทะเลเป็นจำนวนมาก

ประกอบกับ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 มีคำสั่งกรมเจ้าท่าที่ 969/2565 เรื่อง จัดตั้งจุดอำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ทางน้ำประจำท่เทียบเรือ ในเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา จึงจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566

พร้อมทั้ง จัดตั้งจุดอำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ทางน้ำ ประจำท่าเทียบเรือ ในเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 และเข้มงวดกวดขันในการปฏิบัติให้เป็นไปตามแผนการปฏิบัติมาตรการเพื่อความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมทั้งในด้านองค์บุคคล องค์วัตถุ และกระบวนการ
ทำงานร่วมกันของแต่ละหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อควบคุม กำกับ ดูแล อำนวยความปลอดภัย ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเรือโดยสารสำหรับการสัญจรท่องเที่ยวทางน้ำ ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อชีวิตและทรัพย์สิน

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง สถานีตำรวจน้ำ 1 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจน้ำ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา และเครือข่ายอาสาวารี กรมเจ้าท่า รุ่นที่ 3 จัดกิจกรรม “โครงการเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ 2566 ณ ท่เทียบเรือพัทยาใต้ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี”

เพื่อบูรณาการและสนธิกำลังร่วมของหน่วยงานต่างๆ เพื่อควบคุม กำกับ และอำนวยความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเรือโดยสารสำหรับการสัญจรท่องเที่ยวทางน้ำให้เกิด ความปลอดภัยสูงสุดต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งรับแจ้งเหตุทางน้ำ ตลอดจนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 นี้ต่อไป