ชลบุรี-ตร.บางละมุงเร่งติดตาม 2 หนุ่มชาวโปแลนด์ ลวงศิลปินสาวชาวกัมพูชามาวาดภาพที่พัทยา ก่อนรุมทำร้าย-น้ำกรดสาดจนต้องพึ่งทนายดังช่วยเหลือ

น.ส.ซเรรอท นี อายุ 30 ปี สัญชาติกัมพูชา ซึ่งเป็นศิลปินวาดภาพ ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง เพื่อเร่งติดตาม 2 คนร้าย เป็นชายชาวโปแลนด์ อายุประมาณ 35-40 ปี ที่หลอกลวงตนเองมาวาดภาพที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากนั้น น.ส.ซเรรอท นี ได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยังเพจทนายชื่อดัง ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และได้โพสต์รูปผู้ได้รับบาดเจ็บหลังจากถูกทำร้ายร่างกาย ใช้มีดฟันและใช้น้ำกรดสาดจนมีบาดแผลไปทั่วร่างกายและเย็บไปกว่า 260 เข็ม

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งหาข้อมูลและหลักฐานประกอบเป็นคลิปวิดีโอในวันและเวลาที่ 2 คนร้ายได้วางแผนและดักรอผู้บาดเจ็บ ก่อนจะมีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นบริเวณที่รกร้างภายในซอย 16 พัทยา-นาเกลือ จากนั้นทั้ง 2 ได้ไปเก็บเสื้อผ้าที่ห้องพักแห่งหนึ่งก่อนหลบหนี

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายทั้ง 2 มาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองท่องเที่ยวชื่อดัง ซึ่งได้รับความสนใจจากสาธารณชนเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่ก่อเหตุโดยชาวต่างชาติ……