สภ.คอหงส์

แถลงข่าวกรณีหลอกขายอาหารเสริมออนไลน์ และขายเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัย

เพื่อเตือนภัย://:

​1.ตามที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความที่ สภ.คอหงส์ ว่ามีผู้ใช้เฟสบุ๊คคชื่อ Anmini Feebom ได้หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเพื่อสั่งซื้อสินค้า โก้โกชาเขียวไบโอ, ไซโกโนะ และเครื่องสำอาง โดยโพสเสนอขายสินค้าให้กับเหยื่อ และทำทีออกสลิปนำส่งสินค้าให้ แต่ไม่ส่งมอบสินค้าตามที่ตกลง

​ผู้เสียหายในคดีนี้โดนหลอกให้โอนเงิน จำนวน 8 ครั้ง เสียเงินไป 44,894 บาท พนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ ได้ขอให้ศาลออกหมายจับ ข้อหา “ฉ้อโกง”

​ต่อมาชุดสืบสวน สภ.คอหงส์ ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหา อายุ 28 ปี ซึ่งได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านญาติ ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2564 และนำตัวส่งดำเนินคดีที่ สภ.คอหงส์ตามกฎหมายต่อไป

2.ขายเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัย

คดีนี้มีการร้องเรียนต่อสาธารณสุขจังหวัดสงขลา เกี่ยวกับผู้ใช้มีอาการแพ้ มีผื่นที่ผิวหนัง เหตุจากการใช้ผลิตภัณฑ์มัดหมี่ ชื่อ ไวท์ไนท์ครีม ผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นไลน์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ซึ่งมีผู้ใช้แอปเฟสบุ๊คชื่อ “เนตรดาว ฤทธิเดช” ชื่อพี่ปลา เนตรดาว เป็นผู้แทนจำหน่ายในเขตตำบลคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภคด้านอาหารและยา สาธารณสุขจังหวัดสงขลา จึงนำหมายค้นเข้าทำการตรวจค้น บ้านเลขที่ 2 ม.3 ซอย 9/2 ถ.ทุ่งรี ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตรวจค้นพบของกลางเครื่องสำอางผลิตภัณฑ์มัดหมี่ ชื่อ ไวท์ไนท์ครีม จำนวน 186 กล่อง

จึงได้นำตัว น.ส.เนตรดาว อายุ 38 ปี บันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ ในความผิดฐาน “ห้ามมิให้ผู้ใดผลิตเพื่อขาย นำเข้าเพื่อขาย รับจ้างผลิตหรือขายเครื่องสำอาง เครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัยในการใช้, ห้ามมิให้ผู้ใดขายเครื่องสำอางที่ไม่มีฉลากตามมาตรา 22 วรรคหนึ่ง”

  1. กรณีการมั่วสุมกัดปลา

ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการปราบปรามยาเสพติด และการป้องกันการแพร่ของโรคโควิด ซึ่งการมั่วสุมปาร์ตี้ในหลายๆ กรณีได้เป็นคลัสเตอร์ของโรคระบาดโควิค

วันนี้ 27 ต.ค.2564 เวลาประมาณ 13.40 น. สภ.คอหงส์ ได้รับแจ้งเหตุมีการมั่วสุมเล่นปลากัด บริเวณศาลาหมู่ 10 ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจน้ำน้อย และชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งเหตุ พบว่ามี ผู้เล่นปลากัดตามที่รับแจ้งจำนวน 4 คน จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากกรณีนี้จังหวัดสงขลา เป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดสูง พวกเราจึงต้องช่วยกัน โดยมีจุดมุ่งหมาย เพื่อให้เปิด กิจการ ร้านค้า ต่าง ๆ เป็นไปตามโรดแม๊บของรัฐบาล คือในช่วงเดือนธันวาคม แต่หากยังให้มีการแพร่ระบาดโรคโควิดในอัตราที่สูง อาจจะทำให้ไม่สามารถเปิดกิจการต่าง ๆ ได้ ทำให้เศรษฐกิจต่าง ๆ ในพื้นที่ก็จะไม่ดีขึ้นตามไปด้วย

จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกท่านด้วยครับ?