กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2ส่งนายตำรวจมือปราบ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค2(“เขาน้อย1”)ประจำพื้นที่อำเภอบางละมุง ชลบุรี สร้างความปลอดภัยเมืองท่องเที่ยว

มีรายงานว่า พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 ได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัยและความปกสุขของประชาชนและนักท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวของเมืองพัทยา เมืองท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก

ทั้งนี้ จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรชัย​ ชำนาญ​หมอ​ ผบก​.สส.ภ.2และ
พ.ต.อ.ส​หัส​ ใจเย็น​ รอง​ผบก.ส.ส.ภ.2 ให้นำเจ้าหน้าที่กองกับกับการปฎิบัติการพิเศษสืบสวนภาค 2 มาปฎิบัติหน้าที่ที่อำเภอบางละมุงเป็นประจำทุกวัน โดยให้ปฏิบัติงานร่วมกับท้องที่อย่างใกล้ชิด

พล.ต.ต.ธีระชัย​ ชำนาญ​หมอ​ ผบก.ส.ส.ภ.2 กล่าวว่า ทางผู้บังคับบัญชา ผบช.ภ.2 เห็นว่าเมืองพัทยาเป็นพื้นที่อาชญากรรมสูง ทั้งคดีอาญาทั่วไป ยาเสพติด สถานบริการ รวมถึงกลุ่มผู้มีอิทธิพลต่างชาติ จึงให้กองกับกับการปฎิบัติการพิเศษสืบสวนภาค 2 มาปฎิบัติหน้าที่ที่อำเภอบางละมุงตั้งเดือนพฤศจิกายน 65 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ป้องปรามอาชญากรรมโดยเสริมทัพดูแลพื้นที่โดยสามารถจับกุมสถานประกอบการเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ อาทิ ร้าน Dirty Pattaya และร้าน Kamaa Club