นครปฐม กกต. จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล

        วันที่ (18 ต.ค.2564) ที่ห้องประชุมปิ่นเกลียว มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานอบรมโครงการให้ความรู้ที่เท่าทันในการกระทำผิดทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล เขตพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม จำนวน 15 แห่ง โดยมีผู้สมัคร ผู้ช่วยหาเสียง และผู้สนับสนุนที่สมัครเข้ารับการเลือกตั้งฯในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐมเข้าร่วมกิจกรรม เป้าหมายรวมทั้งสิ้น 300 คน
        สำหรับการจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จัดขึ้นเพื่อให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ช่วยหาเสียง และผู้สนับสนุนได้มีความรู้ความเข้าใจในกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับวิธีการและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งระดับท้องถิ่น เพื่อสร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย   รู้รักสามัคคี การรักษาความเป็นมิตรทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง เพื่อลดการกระทำที่อาจเข้าใจผิดในข้อกฎหมายหรือระเบียบที่เกี่ยวข้องอันจะนำไปสู่การร้องเรียนหรือร้องคัดค้าน ที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งหรือแตกแยก ในชุมชนหรือสังคมได้ 

สำหรับจังหวัดนครปฐม มีองค์การบริหารส่วนตำบลจำนวน 92 แห่ง ผู้สมัครนายก อบต. จำนวน 197 คน และผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 1,944 คน โดยจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ทั้งหมด 6 รุ่น รวม 7 อำเภอ

……………………………………….