ตร.พัทยา รวบไอ้เข้ม โจรนิ้วกุด ชิงเงินเด็กปั้มน้ำมัน สารภาพรับเป็นคนลาวแอบเข้าเมืองตั้งแต่อายุ 5 ขวบ

วันนี้ 17 ส.ค. พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส.ฯ ได้จับกุมตัว นายเข้ม สัญชาติลาว ในความผิด “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” หลังร่วมกับเพื่อนก่อเหตุชิงทรัพย์ 2 พนักงานปั๊มน้ำมัน ได้เงินสดไปประมาณ 870 บาท แล้วหลบหนีไปอย่างลอยนวล

พ.ต.อ.ฐนพงศ์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เผยว่า เนื่องด้วยวันที่ 8 ส.ค. เวลาประมาณ 00.30 น. สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นยานพาหนะ เข้าไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้บังคับเอาทรัพย์สินจากผู้เสียหาย เหตุเกิดภายในปั๊มบางจาก ตรงข้ามอนามัยหนองพังแค ถ.สุขุมวิท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จากนั้นกระซากเอากระเป๋าคาดเอว (ภายในกระเป้ามีเงินสดจำนวน 50 บาท) ของ น.ส.นฤมล สามารถ ผู้เสียหายที่ 1 และกระเป๋าคาดเอว (ภายในกระเป๋ามีเงินสดจำนวน 820 บาท) ของ น.ส.ธัญพร แซงบุญนาง ผู้เสียหายที่ 2 ซึ่งผู้เสียหายทั้งสองคนเป็นพนักงานเติมน้ำมันของปั๊มน้ำมันบางจากที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ขับขี่หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไป ผู้เสียหายทั้งสองจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา

ต่อมาวันนี้ 17 ส.ค. ชุดสืบสวนได้เบาะแสว่า นายเข้ม มีลักษณะนิ้วกุดหรือด้วน ที่นิ้วโป้ง และนิ้วชี้ ของมือข้างขวา เดินอยู่บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาเหนือ จึงได้ติดตามและเชิญตัวนายเข้ม (ผู้ถูกจับสามารถฟังและพูดภาษาไทยได้เข้าใจเป็นอย่างดี) มาที่ สภ.เมืองพัทยา โดยยินยอมและสมัครใจเดินทางมาให้ถ้อยคำ

จากการสอบถาม นายเข้ม ยอมรับว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ในครั้งนี้จริง โดยร่วมกับเพื่อน 1 คน ทราบชื่อคือ นายกิตติศักดิ์ หรือต้น ศรีพันธ์ อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ และรับว่าตนเกิดที่แขวงคำม่วน ประเทศลาว โดยเข้ามาอยู่ในประเทศไทยพร้อมกับแม่ ชื่อ พิศ ตั้งแต่อายุประมาณ 5 ขวบ ซึ่งเดินทางเข้ามาในประเทศไทยโดยใช้เส้นทางธรรมชาติข้ามแม่น้ำโขง จ.นครพนม

เบื้องต้นจึงควบคุมตัว ทำบันทึกจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และสืบสวนจับกุมเพื่อนร่วมก่อเหตุที่เหลืออีกด้วย.