Benz E Class เข้าศูนย์ Benz ใหญ่ เสียค่าเชคระยะไปแสนบาท เพียง 4 วัน ไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน โดยไม่ทราบสาเหตุ ยังไม่มีผู้รับผิดชอบ! ทั้งๆที่ออกรถป้ายแดงจากศูนย์ วิ่งมาแค่ 7 หมื่นกิโล! และเซอร์วิสตามระยะทางไม่เคยขาด!

จากกรณี รถเบนซ์ E Class หรู ได้เข้าไปตรวจเช็คสภาพ 7 หมื่นกิโล ตามระยะทางจากศูนย์ Benz ดัง! และเสียค่าเซอร์วิสตามระยะทางไปแสนบาท เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะออกเดินทาง ไปทำธุระและพักผ่อนช่วงวันหยุดยาว แต่มาเกิดเหตุในขณะขับขี่อยู่ๆ ไฟลุกจากช่องแอร์ และลุกลามท่วมคัน คนขับพร้อมผู้โดยสารเกือบโดนไฟคลอกตาย วิ่งหนีเอาตัวรอดเพียง 20 นาที รถเบ็นซ์หรูวอดไปทั้งคัน! โดยไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.30 น. นายสัญญา อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถ รถ Benz E Class หมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร สี Bronze คันดังกล่าว เล่าให้ฟังว่าตนเองและคณะผู้เดินทาง ซึ่งมีคุณยายอายุ 70 ปีอีก 3 คน รวม 4 คน ได้ขับรถคันดังกล่าวเข้ามาในถนนซอยร้านอาหารชมทะเล ต.ชะอำ อ. ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อถึงกลางซอยได้มีประกายไฟออกมาจากช่องแอร์ ตนและผู้โดยสารจึงได้พากันหนีตายออกมาจากรถ เพียงระยะเวลาไม่ถึง 20 นาที ไฟไหม้รถวอดไปทั้งคัน ซึ่งในรถมีเอกสารสำคัญและสิ่งของมีค่าต่างๆ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ต่อมา นายสัญญา ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวัน ที่สภ. ชะอำ (31 ก.ค. 2566 เวลา 14.46) น. โดยมี พ.ต.ท.ธวัชชัย ขุนเอม รองผู้กำกับสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้ลงบันทึกประจำวันรับแจ้งไว้แล้ว และได้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและช่างตรวจสภาพ ร่วมกันตรวจหาสาเหตุในการเกิดเหตุในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป