พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.ศ. ผอ.หลักสูตรบริหารการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมภาครัฐ
ร่วมเอกชน (บรอ.) รุ่นที่ 10 มอบสนามบาสเกตบอล พร้อมอุปกรณ์การศึกษา

      ตชด. มีภารกิจในการจัดการเรียนการสอนให้กับเยาวชนตามชายแดนและถิ่นห่างไกล ซึ่งส่วนใหญ่มีฐานะยากจน และครู ตชด.ได้รับการยกย่องเป็น “ครูผู้เสียสละ” จึงมีภาคส่วนต่างๆหมุนเวียนไปจัดกิจกรรมช่วยเหลือเสมอมา
   ล่าสุดเมือ่วันที่ 24 เมษายน 2566 พล.ต.ต.กฤษกร  พลีธัญญวงศ์ รองผบช.ศ. ผอ.หลักสูตรบริหารการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมภาครัฐ

และภาคเอกชน (บรอ.) รุ่นที่ 10 นำคณะผู้รับการอบรมหลักสูตร เข้าทำกิจกรรมจิตอาสา เพื่อช่วยเหลือสังคม ด้วยการมอบสนามบาสเกตบอล , จักรยาน , โต๊ะนักเรียน , กระเป๋าเป้สำหรับนักเรียน , โต๊ะทำงานครู , ชุดวอร์มสครู พร้อมอุปกรณ์การศึกษาต่างๆ , เครื่องตัดหญ้า และปั๊มน้ำ ให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านปาเกอะญอ (ตชด ) หมู่ที่6 ตำบลป่าเด็ง อำเภอบางแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี โดยมี พล.ต.ต กัญชล อินทราราม ผบก.บก. ตชด.ภาค1 พร้อมคณะครูโรงเรียน ตชด. ร่วมรับมอบและให้ต้อนรับ นอกจากนี้ยังได้ร่วมเข้าอบรมหลักสูตร
(บรอ.) รุ่นที่ 10 ซึ่งมีทั้งผู้บริหารหน่วยงาน ผู้บริหารองค์กรภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมอบรมด้วย จึงทำให้มีความคิดที่หลากหลาย แต่น่าทึ่งว่าส่วนใหญ่มีเป้าหมายเหมือนกันที่จะช่วยเหลือ โรงเรียน ตชด. ซึ่งมองเห็นว่ายังต้องการความช่วยเหลือและการสนับสนุนอีกหลายด้าน

“ที่ผ่านมาเราดูแลเรื่องอาหารให้นักเรียนได้กินครบ 5 หมู่ หากวันไหนมีผู้ใจกุศลมาเลี้ยงอาหาร หรือนำอาหารหรือขนมมาบริจาค เด็กๆก็จะมีความสุข การที่ (บรอ.) รุ่นที่ 10 มามอบสนามบาสเกตบอล จักรยาน โต๊ะนักเรียน กระเป๋าเป้สำหรับนักเรียน โต๊ะทำงานครู ชุดวอร์มสำหรับครู พร้อมทั้งอุปกรณ์การศึกษาต่างๆและ เครื่องตัดหญ้า ปั๊มน้ำ
นับว่ามีประโยชน์ที่เด็กๆจะได้มีสนามบาสใหม่ อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา นมและขนมมามอบให้ด้วย ทั้งครู ตชด.และนักเรียนซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ยังมีคนนึกถึงและห่วงใย” พล.ต.ต กัญชล อินทราราม ผบก.บก. ตชด.ภาค1 กล่าว
ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีมอบแล้ว ผู้บริหาร(บรอ)รุ่น10 ได้มีโอกาสเดินชมการเรียนการสอนของครู และชื่นชมนักเรียนรุ่นพี่ที่ดูแลรุ่นน้องในยามว่าง และพักเรียนมีการสอนทบทวนให้กันด้วย จึงอยากเชิญชวนให้มอบความห่วงใยแก่ โรงเรียน ตชด.ในถิ่นห่างไกลบ้าง เพราะยังมีเด็กๆอีกจำนวนมาก ที่รอคอยการเหลียวแลจากคนในสังคม