ตำรวจพัทยารวบ หนุ่มฉุนเพื่อนเมียชอบยืมเงิน คว้าปืนยิงโชคดีไร้เจ็บ
เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รับแจังเหตุมีบุคคลใช้อาวุธปืนยิง เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 172/8 ม.5 ซอยถนนพัทยา-นาเกลือ 22 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.กองพล เดชะคำภู สวป.สภ.เมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงออกมายืนสังเกตการณ์ด้วยความแตกตื่น พบที่บ้านหลังดังกล่าว เปิดเป็นร้านเสริมสวย ร้านซักอบรีด ร้านอาหารและเครื่องดื่ม พบน.ส.ไอซ์ อายุ 20 ปี อยู่ในอาการตกใจช็อคลงไปนอนกับพื้น เจ้าหน้าที่ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายพรชัย บุญพันธุ์ อายุ 45 ปี หรือเชฟหนึ่ง พร้อมอาวุธปืนแบบออโตเมติก ขนาด 11 ม.ม. ไว้ได้โดยไม่มีการขัดขืนแต่อย่างใด

สอบถามดวงใจ ขาวงาม อายุ 31 ปี เพื่อนของภรรยาผู้ก่อเหตุทราบว่า ตนเองได้ทักมาขอยืมเงินจากแฟนผู้ก่อเหตุ 500 บาท แต่ทั้งสองนั้นมีปากเสียงทะเลาะกัน กระทั่งบานปลายจะมาเอาเรื่องกับตนเอง ถึงขั้นล็อคคอแล้วใช้อาวุธปืนจ่อ ตนเองพยายามไหว้อ้อนวอน แต่ผู้ก่อเหตุกลับใช้อาวุธปืนยิงไปมาถึง 3 นัด โชคดีที่ไม่ถูกใครได้รับบาดเจ็บ กระทั่งมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบระงับเหตุไว้ได้ ก่อนจะกลายเป็นเรื่องเศร้ากว่านี้
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายพรชัย บุญพันธุ์ อายุ 45 ปี พร้อมอาวุธปืนไปตรวจสอบว่ามีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป