สวนนงนุชพัทยา จัดงานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างต่อเนื่องเป็นปีที่13รับวันแห่งความรัก 14 กุมภาวันวาเลนไทน์

            วันอังคาร ที่ 14 กุมภาพันธ์  2566   เวลา 09.09  น.   นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา  มอบหมายให้นางพัทธนันท์  ขันติสุขพันธุ์  ผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง โดยมีนายสุนทร  มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ และนายวันชาติ วรรณพราหมณ์ ปลัดอำเภอสัตหีบ ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และทางอำเภอสัตหีบ ได้จัดส่งหน่วยเคลื่อนที่เพื่อรับจดทะเบียนสมรส   สำหรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างในวันที่ 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ โดยจัดขึ้นบริเวณสวนลอยฟ้าซึ่งเป็นสวนที่แปลกและใหม่ล่าสุดล่าหนึ่งเดียวในโลก

       ในวันนี้สวนนงนุชพัทยา ได้จัดขบวนแห่ขันหมากขึ้น อย่างยิ่งใหญ่ โดยนำคู่สมรส 9 คู่แรก นั่งบนหลังช้างเพื่อร่วมขบวนแห่ขันหมาก สร้างความตื่นตา ตื่นใจให้กับคู่บ่าวสาวที่มาร่วมงาน  และในกิจกรรมจดทะเบียนสมรสวันนี้ ทุกคู่ที่ร่วมกิจกรรม จะได้ขึ้นบนหลังช้างเพื่อรับทะเบียนสมรสทุกคู่ พร้อมกับรับของที่ระลึกเป็นไม้มงคล จากสวนนงนุชพัทยา ทุกคู่

      การจัดกิจกรรมจดทะเบียนบนหลังช้างทางสวนนงนุชพัทยา ได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบันรวมระยะเวลา 13 ปี  สำหรับวันที่14 กุมภาพันธ์ เป็นวันเซนต์วาเลนไทน์  (St. Valentines Day) หรือวันระลึกถึงนักบุญวาเลนไทน์ ชาวโรมันผู้เปี่ยมไปด้วยความรัก ความเมตตา และปรารถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์อย่างแท้จริง จึงเป็นต้นกำเนิดของ  วันวาเลนไทน์ ที่หนุ่มสาวใช้เป็นวันบอกรักหรือสานสัมพันธ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น