สภา เอสเอ็มอี ไทย ร่วมกับ GrabFood และ กลุ่มรถไฟฟ้าบีทีเอส จัดงาน “GrabFood Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย” รับการเปิดประเทศ

   สภา เอสเอ็มอี ไทย ร่วมกับ GrabFood และ กลุ่มรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดลานปทุมวัน BTS สนามกีฬาแห่งชาติ จัดงาน “GrabFood Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย” รับการเปิดประเทศ เชิญคนกรุงและนักท่องเที่ยว ชิม ช๊อป 40 เมนูอาหารเด่นท้องถิ่นไทยจากทั่วประเทศ หนุนประกอบการรายย่อย

นายศุภชัย แก้วศิริ ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (sme) เปิดเผยว่า ล่าสุดสภา เอสเอ็มอี ไทย ร่วมกับ- GrabFood – กลุ่มรถไฟฟ้าบีทีเอส ร่วมกันจัดงาน “GrabFood Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย” ที่ลานปทุมวันรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 4-12 มิถุนายน 2565 นี้ โดยมีการคัดสรร 20 ร้านอาหารและร้านค้าเด็ดประจำจังหวัด ซึ่งเป็นอาหารไทยกว่า 40 เมนูจากทั่วประเทศ มาให้ผู้บริโภคได้จับจ่ายใช้สอยภายในงาน

ทั้งนี้ที่ผ่านมาธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งในระบบและนอกระบบให้กับ SME ที่มีมากถึง 3.2 ล้านราย ในจำนวนนี้มีผู้ประกอบการมากกว่ากึ่งหนึ่งที่ต้องประสบปัญหาในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และภาวะความผันผวนของโลกที่เป็นความปกติใหม่ ทำให้ SME ต้องรับมือกับการปรับกระบวนทัศน์ในการทำธุรกิจอย่างหนัก โดยในระยะสั้นนี้ สภาเอสเอ็มอีไทย ได้เร่งให้ความช่วยเหลือแก่ธุรกิจค้าปลีกรายย่อยในการเข้าถึงตลาดใหม่ๆ ด้วยการบูรณาการช่องทางทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน ควบคู่กับการบ่มเพาะทักษะและแนวคิดทางธุรกิจในเชิงนวัตกรรมเพื่อประคับประคองและผลักดันผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถก้าวผ่านภาวะวิกฤติและมีกำลังใจที่เข้มแข็งพร้อมสำหรับโอกาสที่จะเกิดขึ้นจากการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง โดยสภาเอสเอ็มอีไทย จึงบูรณาการความร่วมมือและสร้างเครือข่ายพันธมิตรสร้างช่องทางและเปิดมิติใหม่ทางการตลาดให้แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการ โดยร่วมกับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) , กรุงเทพมหานคร และบริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมส่งเสริม สนับสนุน และอำนวยความสะดวกการจัดโครงการผ่านกิจกรรม “GrabFood Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้ออาหารคุณภาพดีเกรดพรีเมี่ยมพร้อมเมนูพิเศษที่หาทานได้

ขณะที่นายจิรกิตต์ กว้างสุขสถิตย์ ผู้อำนวยการธุรกิจแกร็บฟู้ด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ความร่วมมือกับสภา เอสเอ็มอี ไทยผ่านกิจกรรม “GrabFood Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย” ในครั้งนี้