วันศุกร์ที่ 25 มี.ค. 65(เวลา 15.30น.)
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7
พร้อมด้วย
พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์
ผบก.ภ.จว.นครปฐม
พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์
รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม
พ.ต.อ.สุรชัย สุกใส
รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม
ว่าที่ พ.ต.อ.อรรถการ กองสุผล
ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม
พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล
ผกก.สภ.เมืองนครปฐม
และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง

ได้ร่วมกันแถลงข่าวกับฝ่ายสืบสวนทลายแก๊งปาร์ตี้ยาอี ซึ่งจากการสืบสวนของฝ่ายสืบสวนทราบว่ามีกลุ่มบุคคลมั่วสุมเสพยาเสพติดรวม 24 ราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฝ่าฝืนพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ทั้งหมด ซึ่งแบ่งกลุ่มผู้ต้องหาตามข้อหาความผิดเป็น 4 กลุ่ม ดังนี้
1.ผู้ต้องหาที่กระทําความผิด ตาม พรบ.อาวุธปืนฯ จํานวน 5 ราย
1.1นายเสกสรร เกิดฤทธิ์ อายุ 27 ปี ข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้ รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันจําเป็น เร่งด่วนตามสมควร”
1.2 นายนนทกานต์ บุญเข็ม อายุ 21 ปี ข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้ รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันจําเป็น เร่งด่วนตามสมควร”
1.3 นายวิชัย ทองมิน อายุ 38 ปี ข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับ อนุญาต และพาอาวธุ ปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันจําเป็น เร่งด่วนตามสมควร”
1.4 นายประจิม เอี้ยวถาวร อายุ 37 ปี ข้อหา“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้ รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันจําเป็น เร่งด่วนตามสมควร”
1.5 นางสาวธนพร สามทองกล่ำ อายุ 28 ปี ข้อหา“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดย ไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันจําเป็น เร่งด่วนตามสมควร”
2.ผู้ต้องหาที่กระทําความผิด ตาม พรบ.อาวุธปืนฯ และ พรบ.ยาเสพติดฯ จํานวน 3 ราย
2.1 นายทรงวุฒิ หกพี่น้อง อายุ 27 ปี ข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดย ไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันจําเป็น เร่งด่วนตาม สมควร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และเสพวัตถุออกฤทธิ์ใน ประเภท2(คีตามีน)โดยผิดกฎหมาย”
2.2 นายอาณัติ มีทรัพย์มั่น อายุ 31 ปี ข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดย ไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันจําเป็น เร่งด่วนตาม สมควร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และเสพวัตถุออกฤทธิ์ใน ประเภท2(คีตามีน)โดยผิดกฎหมาย”
2.3 นายพงศกร แป้นประเสริฐ อายุ 27 ปี ข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันจําเป็น เร่งด่วนตาม สมควร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และเสพวัตถุออกฤทธิ์ใน ประเภท2(คีตามีน)โดยผิดกฎหมาย”
3.ผู้ต้องหาที่กระทําความผิด ตาม พรบ.ยาเสพติดฯ จํานวน 8 ราย
3.1 นายฉลองวุฒิ รัตนพรสุข อายุ 38 ปี ข้อหา “มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท2โดยผิด กฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาอี)โดยผิดกฎหมาย”

3.2 นส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ข้อหา “มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท2เพื่อเสพโดยผิด กฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาอี)โดยผิดไม่ได้รับอนุญาต”
3.3 นายอรรณกร พุ่มเจริญ อายุ 28 ปี ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาอี)ไว้ในครอบครองเพื่อ เสพโดยผิดกฎหมาย
3.4 นายธีระวัฒน์ เกศานนท์ อายุ 27 ปี ข้อหา“มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท2เพื่อเสพ โดยผิดกฎหมาย”
3.5 นายโกวิทย์ กีไพบูลย์ อายุ 37 ปี ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาอี)โดยผิดกฎหมาย และ เสพวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท2(คีตามีน)โดยผิดกฎหมาย”
3.6 นางสาวเมธาวี หงส์สะอาด อายุ 26 ปี ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาอี)โดยผิด กฎหมาย และเสพวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท2(คีตามีน)โดยผิดกฎหมาย”
3.7 นายบี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาอี)โดยผิดกฎหมาย และ เสพวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท2(คีตามีน)โดยผิดกฎหมาย”
3.8 นายพีรดนย์ ลือมอญ อายุ 20 ปี ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาอี)โดยผิดกฎหมาย และเสพวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท2(คีตามีน)โดยผิดกฎหมาย”

  1. ผู้ต้องหาที่ตรวจไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และผลตรวจไม่พบสารเสพติด อีกจำนวน 8 ราย ได้แจ้งข้อหา “ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558”
    พร้อมด้วยของกลาง ตรวจยึดได้จากบริเวณที่เกิดเหตุ
  2. อาวุธปืนขนาด 9 มม.จํานวน 5 กระบอก
  3. อาวุธปืนขนาด11มม.จํานวน3กระบอก
    (อาวุธปืนรวม 8 กระบอก เป็นปืนมีทะเบียนจํานวน 7 กระบอก และไม่มีทะเบียนจํานวน 1 กระบอก) 3. เครื่องกระสุนปืน จํานวน 67 นัด
  4. ยาคีตามีน จํานวน 20.1 กรัม
  5. ยาอี จํานวน 6 เม็ด

พฤติการณ์แห่งคดี
ตามวันและเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่เกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นมา เปิดห้องพักลักลอบมั่วสุมเสพยาเสพติดและส่งเสียงดัง หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ไปตรวจสอบ เมื่อไป ถึงพบกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตํารวจ ตรวจสอบพบกลุ่มบุคคลจํานวน 24 คนรวมตัว มั่วสุมกัน จึงทําการแยกชาย-หญิงและทําการตรวจค้นพบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้นนํา ตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวไปตรวจสารเสพติด พบบางส่วนมีสารเสพติด จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นําส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐมดําเนินคดี
วัน เดือน ปี สถานที่เกิดเหตุ : รีสอร์ท บ้านสวนคุณอุ่น พูลวิลล่า ภายในบ้านมันนี่ เลขที่ 32/6 หมู่3 ต.วังตะกู อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 00.30 น.

ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังสืบสวนหาข่าวและเข้าตรวจสอบผู้กระทำความผิด ตามคติ “คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” จนกระทั่งพบกลุ่มผู้ลักลอบกระทำความผิดตามที่สืบสวนหาข่าว

ในนามของตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงพี่น้องประชาชน ว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชน ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7