“ตม.สุราษฎร์ธานี บุกรวบแก๊งปลอมพาสปอร์ตคาบ้าน สนองนโยบายด้านความมั่นคง “

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.64 เวลา 17.00 น. ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.สุเมธ เมฆขจร ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี นำโดย พ.ต.ท.ชาตรี ชูแก้ว รอง ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี, พ.ต.ท.ธีระวัฒน์ อำนาจเจริญยิ่ง สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยชุดสืบสวน ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ได้สนธิกำลังร่วมกับ ตม.จว.ระนอง, กก.สส.บก.ตม.6 และ บก.สส.ภ.8 ได้ทำการสืบสวนหาข่าว และออกสืบสวนติดตามบุคคลตามหมายจับ

โดยได้ร่วมกันวางแผนมาอย่างต่อเนื่องจนสามารถจับกุมตัว นายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี บัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียนเลขที่ 0710189044989 ตามหมายจับศาลจังหวัดระนอง ที่ จ.61/2564 ลงวันที่ 2 มิ.ย.64 ในข้อหา “ทำหนังสือเดินทางปลอมขึ้นทั้งฉบับ หรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใดๆ ในหนังสือเดินทางที่แท้จริง หรือประทับตราปลอม หรือลงลายมือชื่อปลอมในหนังสือเดินทาง โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน โดยได้กระทำเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าเป็นหนังสือเดินทางที่แท้จริง” จับกุมได้ที่บริเวณ ห้องเช่าเลขที่ 120/22 ม.3 ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จว.สุราษฎร์ธานี

ในชั้นจับกุม ผู้ถูกจับให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าเป็นผู้ส่งรูปถ่ายแรงงานเมียนมาร์ไปให้เพื่อนชาวเมียนมาร์ที่พักอาศัยที่จังหวัดกาญจนบุรีทำพาสปอร์ตปลอมและรับพาสปอร์ตปลอมเพื่อนำไปส่งมอบให้ผู้ว่าจ้างฯ โดยได้รับค่าจ้าง 500 บาทต่อพาสปอร์ต 1 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ถูกจับ นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ปากจั่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป