สตม. เผยแพร่คลิปวีดีโอ “ตำรวจแร็ฟ” เตือนชาวบ้าน ป้องกันโควิด-19 “บิ๊กอู๊ด” ระบุเป็นคลิปที่ได้รับรางวัลที่ 1 ของตำรวจ ตม.ทั่วประเทศ ชี้ชาวบ้าน-นักท่องเที่ยวดูจบแล้วทำตามคลาดแคล้วโควิดแน่

วันที่ 22 พ.ค. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า สตม. ได้เปิดตัวคลิปเพลงแร็ฟที่จัดทำขึ้นจากฝีมือของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มีวัตถุประสงค์เพื่อสื่อสารไปยังชาวบ้านและนักท่องเที่ยวให้ระวังการติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีเชื้อกลายพันธุ์เข้ามาระบาดในประเทศ คลิปดังกล่าวสามารถสื่อสารได้โดยง่ายให้ความบันเทิง และพยายามจะทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจได้โดยง่ายทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งหากชมและปฏิบัติตามคำแนะนำแล้ว เชื่อว่าจะสามารถลดการแพร่ระบาดของโรคได้

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า คลิปที่เผยแพร่นั้นเป็นหนึ่งในหลายคลิปที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ซึ่งเป็นผลงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 2 (ปฏิบัติหน้าที่ท่าอากาศยานแห่งชาติ) หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ตนได้ให้นโยบายไปว่าให้ทุกกองบังคับการในสังกัดจัดทำคลิปวีดีโอเพื่อสื่อสารให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าใจในการป้องกันการติดเชื้อโควด-19 ได้โดยง่าย ซึ่งจัดทำเพิ่มเติมจากเดิมที่มีการเผยแพร่เป็นเอกสาร และการให้ตำรวจ ตม. ทั่วประเทศนำรถยนต์สายตรวจอัจฉริยะออกประกาศให้ความรู้และเตือนภัยชาวบ้านมาตั้งแต่การระบาดในระลอกที่สามที่ผ่านมา

“การจัดทำคลิปวีดีโอนี้ ทุก บก. จัดทำขึ้นเองโดยฝีมือของตำรวจ ตม. และต้องแสดงเองด้วย ห้ามจ้างผู้อื่นผลิต ต้องทำเอง แสดงเอง ตัดต่อเอง เพื่อประหยัดไม่ต้องเสียเงินเสียทองในการจัดทำ ซึ่งจากผลงานก็เห็นได้ว่าจัดทำได้อย่างดี สามารถสื่อสารและให้ความบันเทิงได้ตรงจุด” พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวและบอกว่า สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและรางวัลประเภทอื่นๆที่รองลงมานั้น ตนได้จัดทำเป็นโล่ประกาศเกียรติคุณเพื่อที่จะมอบให้ข้าราชการตำรวจที่ได้รับรางวัลต่อไป.